Jamal Musiala - Kaka mới của làng túc cầu

Thứ Tư, 15/02/2023, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Tiền vệ Jamal Musiala vừa có trải nghiệm đáng nhớ khi Bayern Munich của anh giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của PSG (lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022/23). Tuy không ghi bàn hay kiến tạo, song cầu thủ sinh năm 2003 này vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi.

Musiala được ví với Kaka sau trận thắng PSG.
Musiala được ví với Kaka sau trận thắng PSG.

Theo thống kê, Musiala đang là cầu thủ ghi dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất cho Bayern ở mùa giải này. Ngoài 10 pha kiến tạo, anh còn có 14 lần tự mình ghi tên lên bảng tỷ số.

Bình luận về màn trình diễn của Musiala trước đại diện thủ đô nước Pháp, cựu tiền vệ Bayern là Owen Hargreaves bày tỏ quan điểm: Musiala thật tuyệt vời, cậu ấy là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Thi đấu ở vị trí số 10, Musiala làm việc rất hiệu quả. Có thể nói, Musiala đang là ngôi sao sáng trong đội hình Bayern.

Tôi thích mọi điểm ở Musiala. Cậu ấy khiến tôi nhớ đến hình ảnh của Kaka (cựu danh thủ bóng đá người Brazil) năm nào. Chơi bóng cùng thời với tôi, Kaka chính là mẫu số 10 vĩ đại nhất. Khi so tài với Kaka thì bạn không được phép lơ là một giây nào. Lý do là bởi anh ta có tốc độ, thể hình và khả năng dứt điểm cực tốt.

“Giống như Kaka, Musiala cũng đủ sức tự mình quyết định trận đấu. Chỉ riêng việc Musiala đang chiếm được suất đá chính của Thomas Mueller cũng đã nói lên rất nhiều điều", Owen Hargreaves cho hay.

Cùng chung quan điểm với Owen Hargreaves là cựu tiền vệ CLB Chelsea Joe Cole với ý kiến: “Trở thành trụ cột của Bayern ở tuổi 19 là điều thực sự đáng kinh ngạc. Cậu ấy có khả năng xâm nhập vòng cấm và rất giỏi trong việc giúp Bayern thoát pressing. Khi PSG gia tăng sức ép, vai trò của Musiala càng trở nên nổi bật”.

Cũng ở lượt trận rạng sáng 15/2, vòng 1/8 Champions League 2022/23, trên sân nhà San Siro, AC Milan đã đánh bại Tottenham với tỷ số 1-0, nhờ pha làm bàn duy nhất của Brahim Diaz (7').

TRỌNG KHANG

;
.