Văn Lâm, Tiến Linh và Huỳnh Như vào Top 5 Quả bóng vàng 2022

Thứ Sáu, 27/01/2023, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 vừa công bố các cầu thủ có tên trong Top 5 của hạng mục Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Quả bóng vàng futsal; Top 3 các hạng mục Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc và Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc. Trong đó Văn Lâm, Tiến Linh cùng Huỳnh Như là những cái tên đáng chú ý.

Văn Lâm, Tiến Linh và Văn Quyết những cái tên trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam 2022.
Văn Lâm, Tiến Linh và Văn Quyết những cái tên trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam 2022.

Theo thông báo trước đó của nhà tổ chức giải là Báo Sài Gòn giải phóng, do AFF Cup 2022 kết thúc muộn (ngày 16/1/2023) nên thời hạn chốt phiếu bầu vào những ngày cận Tết nguyên đán.

Ngày 25/1, Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã hoàn tất việc kiểm phiếu bầu chọn được các đại biểu gởi về qua đường bưu điện, thư điện tử…

Ở hạng mục Quả bóng vàng nam có 16 cầu thủ được điền tên vào phiếu bầu của các đại biểu cho chủ nhân của các danh hiệu Quả bóng vàng, Quả bóng bạc và Quả bóng đồng.

Kết quả kiểm phiếu, Top 5 của hạng mục Quả bóng vàng nam gồm những cái tên: Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC), Đặng Văn Lâm (Topenland Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC).

Cũng ở giải thưởng dành cho nam, hạng mục Cầu thủ trẻ nam (dưới 21 tuổi) xuất sắc, bộ ba Khuất Văn Khang (Viettel FC), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng) và Phan Tuấn Tài (Đắk Lắk/Viettel) lọt vào Top 3.

Hạng mục Quả bóng vàng nữ với các cầu thủ của nhà vô địch quốc gia CLB TP. Hồ Chí Minh chiếm đa số. Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang là những cái tên lọt Top 5, bên cạnh cựu đội trưởng Huỳnh Như của CLB này đang đầu quân cho Lank FC. Nguyễn Thị Tuyết Dung của Phong Phú Hà Nam là cầu thủ cuối cùng trong Top 5.

Trong khi đó, ở hạng mục Cầu thủ trẻ nữ (dưới 21 tuổi) xuất sắc là sự lấn lướt của các cô gái Hà Nội 1 với Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa và Ngân Thị Vạn Sự.

Top 5 Futsal Việt Nam có kết quả là Khổng Đình Hùng, Lâm Tấn Phát (Sahako FC), Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam FC), Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam FC).

Ở hạng mục Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Top 3 gồm Vua phá lưới V-League 2022 Rimario Gordon, tiền đạo giúp Hà Nội FC vô địch V-League Lucas Vinicius và Jermie Dwayne Lynch của Topenland Bình Định.

Gala trao Giải Quả bóng vàng 2022 dự kiến được tổ chức vào tối 25/2 tại TP. Hồ Chí Minh.

VIỆT HÀ

;
.