.
ĐẠI HỘI THỂ THAO TOÀN QUỐC LẦN THỨ IX, NĂM 2022

Cờ vua Bà Rịa - Vũng Tàu lần đầu có huy chương

Cập nhật: 19:22, 16/12/2022 (GMT+7)

Tính đến thời điểm này, các kỳ thủ cờ vua của Đoàn thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi đấu xuất sắc, qua đó, giành được 1HCB, 1HCĐ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022. Đây là lần đầu tiên các VĐV của tỉnh giành được huy chương ở môn này tại một kỳ Đại hội.

Đinh Đức Trọng và Phạm Minh Hoàng (bên trái) tạo nên lịch sử cho cờ vua của tỉnh khi giành HCB tại Đại hội thể thao toàn quốc.
Đinh Đức Trọng và Phạm Minh Hoàng (bên trái) tạo nên lịch sử cho cờ vua của tỉnh khi giành HCB tại Đại hội thể thao toàn quốc.

Theo đó, ở nội dung đôi nam cờ tiêu chuẩn, cặp VĐV Đinh Đức Trọng và Phạm Minh Hoàng đã thi đấu tốt ở vòng bảng và giành quyền vào bán kết. Trong trận đấu này, cặp đôi của tỉnh gặp 2 đối thủ mạnh của đoàn TP. Hồ Chí Minh là Lê Minh Hoàng và Võ Phạm Thiên Phúc. 

Ở bàn 1, Đinh Đức Trọng đã thi đấu cẩn trọng, ổn định, có được trận hòa trước đối thủ Lê Minh Hoàng. Kịch tính được đẩy cao ở bàn 2, nơi Phạm Minh Hoàng đối đầu với Võ Phạm Thiên Phúc. Và sau 4 giờ thi đấu, Minh Hoàng giành chiến thắng trước đối thủ để tiến vào trận chung kết.

Trong trận chung kết, cặp đôi Đức Trọng và Minh Hoàng đối đầu với cặp đôi đối thủ đều là các đại kiện tướng quốc tế của đoàn TP. Hà Nội là Lê Tuấn Minh và Nguyễn Văn Huy. Các kỳ thủ của Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục chơi hay và cầm hòa được đối thủ của mình, nhưng để thua khi tính hiệu số phụ. 

Dù để thua trong trận chung kết, nhưng đây là màn trình diễn tốt của các kỳ thủ Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây cũng là tấm HCB đầu tiên ở môn cờ vua mà Bà Rịa - Vũng Tàu có được.

Cùng với thành tích của Đức Trọng và Minh Hoàng, cờ vua Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có thêm 1HCĐ của Phan Nguyễn Đăng Kha ở nội dung cờ ASEAN.

Tin, ảnh: HÀN GIANG

 
.
.
.