.

Tham vọng cuối cùng của Lionel Messi

Cập nhật: 17:27, 11/11/2022 (GMT+7)

Nếu Messi được nâng cao chiếc cúp vô địch trong lần cuối cùng tham dự World Cup, đó sẽ là cái kết viên mãn cho hành trình bóng đá của siêu sao người Argentina. Trong thời gian gần đây, Lionel Messi dường như đang thể hiện những gì tinh túy nhất đã làm nên tên tuổi của anh trong màu áo PSG.

Cơ hội cuối cùng để Messi giành Vinh Quang tối thượng cấp ĐTQG.
Cơ hội cuối cùng để Messi giành Vinh Quang tối thượng cấp ĐTQG.

Liệu cầu thủ 35 tuổi có thể lên ngôi cùng ĐT Argentina? Khi còn chơi cho Barcelona, luôn có cảm giác rằng anh và đội bóng xứ Catalonia “sinh ra để dành cho nhau”. Điều đó dường như không chính xác với hình ảnh Messi và đội tuyển quốc gia. Giờ đây, Messi đang thi đấu cho một CLB không có những thứ ràng buộc tình cảm kiểu như vậy.

Chức vô địch Copa America năm ngoái cũng loại bỏ áp lực phải danh được một danh hiệu nào đó trên đấu trường quốc tế và Messi có thể thoải mái hơn để cống hiến cho đội tuyển Argentina. Việc vô địch World Cup có còn quan trọng nữa không? Cả hai đều đúng, nhưng rất có thể khi một số gánh nặng tâm lý đã được giải tỏa, Lionel Messi và Albiceleste sẽ làm nên điều kỳ diệu ở World Cup 2022.

XUÂN KỲ

.
.
.