Đại hội TDTT tỉnh khép lại với nhiều dấu ấn tốt đẹp

Thứ Năm, 27/10/2022, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

Sau gần 3 tháng diễn ra sôi động, hấp dẫn, Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh lần thứ VIII, năm 2022 đã chính thức khép lại với nhiều dấu ấn tốt đẹp. Ngoài thành công về chuyên môn, công tác tổ chức, quảng bá của sự kiện này cũng đã được thực hiện bài bản, chỉn chu, dù vậy, vẫn còn những điểm có thể cải thiện để thể thao Bà Rịa – Vũng Tàu thực sự nâng tầm.

Môn bơi tại Đại hội thể hiện chất lượng chuyên môn cao khi đã có những kỷ lục mới được lập nên.
Môn bơi tại Đại hội thể hiện chất lượng chuyên môn cao khi đã có những kỷ lục mới được lập.

Những màn tranh tài sôi động và giàu cảm xúc

Dù chỉ là lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh, môn bóng vẫn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp về chuyên môn. Với 11 đội đại diện cho các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia, các trận đấu diễn ra cực kỳ sôi động, với tốc độ cao. Ngoài sân, không khí cũng “nóng” không kém khi đã có nhiều khán giả đến cổ vũ và vỡ oà với từng pha ghi điểm.

Ông Nguyễn An Thái, HLV đội tuyển Bóng rổ tỉnh cho biết, với việc bộ môn này đang ngày càng có nhiều người, nhất là giới trẻ yêu thích, luyện tập, các giải đấu như tại Đại hội TDTT tỉnh là cơ hội để tìm kiếm, tuyển chọn những “hạt giống” tiềm năng cho những đội tuyển thành tích cao của Bà Rịa - Vũng Tàu tham dự các giải đấu lớn.

Bóng rổ là một trong 17 môn thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2022. Theo nhận định của Ban tổ chức, các môn đều đã kết thúc với chất lượng chuyên môn cao, những màn tranh tài nhiều cảm xúc.

VĐV Chang Phạm Hoàng Hải, người giành huy chương vàng môn cờ vua tại Đại hội TDTT tỉnh chia sẻ, rất vui và tự hào với thành tích đã đạt được. “Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, học hỏi để được chọn vào đội tuyển cờ vua tỉnh tham dự các giải đấu tầm cỡ quốc gia và quốc tế”.

Theo ông Đặng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, kỳ Đại hội này đã ghi nhận hàng loạt thành công trong chuyên môn. Đầu tiên, đã có hơn 2.500 VĐV tranh tài tại 17 môn thi đấu và 161 nội dung. Đây đều là những con số kỷ lục từ trước tới nay. Trong số này, có những môn thi đấu là thế mạnh truyền thống của thể thao phong trào tỉnh như quần vợt, vovinam, taekwondo… Cùng với đó là các môn thi đấu mới, được giới trẻ yêu thích luyện tập như futsal hay bóng rổ.

“Kết quả của các bộ môn thi đấu đều phản ảnh đúng thực chất phong trào luyện tập và thi đấu TDTT tại các địa phương. Cùng với đó, các giải đấu tại Đại hội đều có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các địa phương, đơn vị. Chất lượng chuyên môn cũng ngày càng được nâng cao, bằng chứng là đã có 5 kỷ lục mới được lập ở các môn Olympics như điền kinh, bơi lội; đồng thời nhiều VĐV tiềm năng đã được phát hiện để tiếp tục đào tạo và đưa vào các đội tuyển thành tích cao của tỉnh”, ông Cường thông tin thêm.

Vào cuộc quyết liệt ngay khi phát hiện sai phạm

Đại hội TDTT tỉnh đã diễn ra thành công cả về chuyên môn lẫn khâu tổ chức, tuy nhiên, không phải là không có những “điểm gợn”, trong đó, có việc một số VĐV giành huy chương bị phản ánh hồ sơ tham dự không hợp lệ. Ngay lập tức, Ban Tổ chức Đại hội, Sở VH-TT đã vào cuộc quyết liệt. Các VĐV không đủ điều kiện tham gia thi đấu đã bị huỷ kết quả, tước huy chương. Các tổ chức, cá nhân vi phạm cũng bị kiểm điểm, xử lý theo đúng quy định. Dù đã được xử lý kịp thời, nhưng đây vẫn là bài học lớn mà ngành thể thao tỉnh cần rút ra được bài học để tổ chức thành công các sự kiện thể thao khác.

Tiếp tục nâng tầm thể thao Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngoài thành công về chuyên môn, công tác tổ chức của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2022 cũng được đánh giá cao. Theo đó, để bảo đảm thành công cho sự kiện này, Sở VH-TT đã tham mưu UBND tỉnh kế hoạch tổ chức ngay từ đầu năm 2022. Nhờ đó, dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, thời gian tổ chức đại hội các cấp chậm hơn so với dự kiến, nhưng đã kết thúc thành công tốt đẹp và bảo đảm tiến độ.

Một trong những dấu ấn của Đại hội là Lễ khai mạc được diễn ra vào tối 3/7 tại Quảng trường Công viên, TP. Bà Rịa. Buổi lễ đã diễn ra hoành tráng và trọn vẹn cảm xúc, khắc họa đầy đủ tinh thần thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng.

Tham dự buổi lễ này, ông Đặng Hà Việt, Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT nhận định, thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu dù vẫn còn khá non trẻ, nhưng đang ngày càng phát triển. Công tác tổ chức các giải đấu thể thao của tỉnh cũng đang từng bước chuyên nghiệp và bài bản hơn, và có đủ năng lực để tổ chức các sự kiện cấp quốc tế.

Tại Đại hội TDTT lần thứ VIII, năm 2022, công tác điều hành và trọng tài cũng được các đoàn tham gia đánh giá cao. Ở nhiều bộ môn, Ban Tổ chức đã mời những người “cầm cân nảy mực” có chuyên môn cao, có đẳng cấp quốc gia. Do đó, kết quả các bộ môn dù là đấu đối kháng hay chấm điểm kỹ thuật đều được sự đồng thuận cao của ban huấn luyện và VĐV các đơn vị tham gia.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, việc tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh cho thấy những bước phát triển nhanh, mạnh mẽ của thể thao tỉnh nhà trong thời gian qua. “Trước mắt, Đoàn thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu đang nỗ lực để đạt được thành tích cao nhất tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 được tổ chức cuối năm nay tại Quảng Ninh và một số địa phương lân cận. Cùng với đó, thành công của Đại hội TDTT tỉnh sẽ là tiền đề để ngành thể thao tiếp tục nhìn nhận, đánh giá, từ đó có những giải pháp thiết thực, hiệu quả phát triển thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và quy mô phát triển kinh tế của tỉnh”.

PHÚ XUÂN

TP. Vũng Tàu đứng nhất toàn đoàn 

Tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2022, đoàn TP. Vũng Tàu đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đứng hạng nhất toàn đoàn với 43 huy chương vàng, 28 huy chương bạc, 28 huy chương đồng. TP. Bà Rịa đứng thứ hai với 29 huy chương vàng, 27 huy chương bạc và 28 huy chương đồng. Huyện Châu Đức lần đầu tiên vào top 3 khi có 29 huy chương vàng, 18 huy chương bạc, 17 huy chương đồng. 

 

;
.