Chân dung đội tuyển Bỉ ở World Cup 2022

Thứ Sáu, 28/10/2022, 18:50 [GMT+7]
In bài này
.

Bỉ không phải là đội bóng giàu truyền thống trong làng bóng đá, nhưng họ lại đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Romelu Lukaku hay Kevin De Bruyne trong đội hình. Sau khi về đích thứ 3 ở World Cup 2018, ĐT Bỉ có đủ khả năng để tiếp tục tiến xa ở World Cup 2022.

Đội tuyển Bỉ có đủ khả năng để tiếp tục tiến xa ở World Cup 2022.
Đội tuyển Bỉ có đủ khả năng để tiếp tục tiến xa ở World Cup 2022.

Thành tích vòng loại

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, ĐT Bỉ được xếp vào bảng E cùng với Xứ Wales, CH Czech, Estonia và Belarus. Sau 8 lượt đấu, Bỉ giành được 20 điểm với thành tích thắng 6, hòa 2 và không phải nhận thất bại nào. Họ ghi được tổng cộng 25 bàn và có 6 lần để lọt lưới.

Kết thúc vòng bảng, ĐT Bỉ cán đích ở vị trí thứ nhất, hơn xứ Wales xếp thứ 2 tới 5 điểm. Thứ hạng trên giúp họ giành vé tới thẳng Qatar mà không cần đá play-off để hy vọng kiếm vé vớt qua vòng loại.

Thành tích ở World Cup trong quá khứ

Trước khi bước vào World Cup 2022, ĐT Bỉ từng có 13 lần góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thành tích tốt nhất của họ là về đích thứ 3 ở World Cup 2018 và thứ 4 tại World Cup 1986.

De Bruyne là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.
De Bruyne là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Thành tích đối đầu với các đội cùng bảng

Tại vòng bảng World Cup 2022, Bỉ nằm ở bảng F cùng với Canada, Morocco và Croatia. Dưới đây là kết quả đối đầu của Bỉ với các đối thủ trong quá khứ. Với Canada: Thắng 1, hòa 0, thua 0; với Morocco: Thắng 2, hòa 0, thua 1; với Croatia: Thắng 3, hòa 2, thua 3.

HLV Roberto Martínez

HLV Roberto Martínez là cựu tiền vệ phòng ngự người Tây Ban Nha từng dẫn dắt các CLB Swansea, Wigan và Everton trước khi tiếp quản ĐT Bỉ vào năm 2016. Dưới sự dẫn dắt của ông, ĐT Bỉ từng vào đến bán kết World Cup 2018 trước khi đánh bại ĐT Anh trong trận đấu tranh hạng 3. Cùng với HLV Roberto Martínez, ĐT Bỉ giành được 55 chiến thắng, hòa 12 và thua 9 trận (tỷ lệ thắng lên đến 72,4%).

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG
Ngày 24/11: Bỉ-Canada; 
Ngày 27/11: Bỉ-Morocco; 
Ngày 1/12: Bỉ-Croatia.
 

Ngôi sao: Kevin De Bruyne

Chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo CLB lừng danh Man City, De Bruyne là tiền vệ sáng giá bậc nhất thế giới hiện giờ. Điểm mạnh của De Bruyne là nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng tuyệt vời. Mới cách đây chưa lâu, De Bruyne đã vượt qua Dennis Bergkamp để có mặt trong Top 5 chuyên gia “tiếp đạn” hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Sao mai đáng chú ý: Zeno Debast

Trưởng thành từ lò đào tạo Anderlecht, trung vệ Debast đã chơi 18 trận cho đội 1 ở giải vô địch quốc gia Bỉ từ năm ngoái tới giờ. Nhờ thể hiện phong độ ấn tượng, cầu thủ mới 18 tuổi này mới được HLV Martinez gọi vào ĐT Bỉ hồi tháng 9 và đến giờ anh đã có 2 lần khoác áo ĐTQG.

TRỌNG KHANG

;
.