.
HƯỚNG TỚI GIẢI VIỆT DÃ BÁO BÀ RỊA-VŨNG TÀU LẦN THỨ 23

Đoàn Xuyên Mộc quyết tâm giành thứ hạng cao

Cập nhật: 19:10, 12/08/2022 (GMT+7)

Với mục tiêu đạt thành tích cao tại Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23 năm 2022, các vận động viên hệ phong trào của huyện Xuyên Mộc đang tích cực luyện tập các cự ly 3-5km mỗi ngày. Tất cả đều rất hào hứng khi giải được tổ chức trở lại sau 2 năm tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các VĐV CLB Bóng đá The Dream tích cực luyện tập trước thềm Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa- Vũng Tàu lần thứ 23.
Các VĐV CLB Bóng đá The Dream tích cực luyện tập trước thềm Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa- Vũng Tàu lần thứ 23.

Hòa Hưng là xã có phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh của huyện Xuyên Mộc. Đến Hòa Hưng, khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh thanh, thiếu niên rèn luyện sức khỏe bằng những bài chạy bền buổi sáng, trong đó có một số người đã đăng ký dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23.

Suốt 1 tuần qua, VĐV Võ Văn Hiếu, 18 tuổi, ở xã Hòa Hưng cùng đồng đội trong CLB Bóng đá The Dream thường xuyên có mặt tại sân vận động của xã để luyện tập các bài chạy nhằm đạt thành tích tốt nhất tại giải. “Để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong mùa giải này, chúng tôi phải tập luyện tích cực. Ngày 2 buổi sáng và chiều chúng tôi chạy 4-5 hoặc 10km để rèn thể lực. Tôi sẽ quyết tâm đạt thành tích tốt tại giải năm nay”, VĐV Võ Văn Hiếu nói.

Yêu thích bóng đá, nhưng khi nhắc đến giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, VĐV Lê Nguyễn Quốc Tuấn, 15 tuổi, ở xã Hòa Hưng lại háo hức, mong đến ngày được tranh tài. “Em rất vui khi nghe thông tin Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở lại sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Em sẽ cố gắng tập luyện để đạt kết quả cao tại mùa giải năm nay”, Lê Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Nhiều năm qua, CLB Bóng đá The Dream là một trong những hạt nhân phong trào thể thao ở cơ sở. Đây còn là nơi tập hợp, bồi dưỡng các nhân tố trẻ, nhằm tìm kiếm VĐV xuất sắc thi đấu các giải thể thao cấp huyện, cấp tỉnh và khu vực, trong đó nổi bật là các môn điền kinh và bóng đá. Dù gặp khó khăn về kinh phí, nhưng CLB Bóng đá The Dream vẫn duy trì hoạt động và trở thành sân chơi bổ ích, thu hút nhiều thanh - thiếu niên nông thôn.

Tại Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23, CLB Bóng đá The Dream lựa chọn từ 5-8 VĐV tranh tài. Để đạt thể lực tốt nhằm giành thành tích cao tại giải, các VĐV được tăng cường dĩnh dưỡng trong bữa ăn. “Tham gia giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu hàng năm, tôi muốn cổ vũ, nhân rộng phong trào rèn luyện thể dục - thể thao nói chung, việt dã nói riêng trên địa bàn huyện, góp phần tạo nên thành công của giải. CLB rất mong được sự quan tâm, hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà tài trợ, Huyện ủy, UBND huyện để các em có thêm động lực rèn luyện và học tập”, ông Bùi Vĩnh Gia, huấn luyện viên CLB Bóng đá The Dream chia sẻ.

Ông Hoàng Kim Quốc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Xuyên Mộc cho biết, đã nắm được thông tin cụ thể về giải năm nay. Ông đánh giá cao ý tưởng của Ban tổ chức giải trong việc thay đổi đường chạy khi đưa toàn bộ các cự ly thi đấu ra tuyến đường ven biển Quang Trung - Hạ Long - Thùy Vân, thay vì chạy trong nội thị TP. Vũng Tàu như những năm trước. Theo ông Quốc, Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu là giải đấu quy mô khu vực. Do đó, khi tham gia giải, VĐV sẽ có cơ hội cọ xát để hướng tới các giải đấu cao hơn. Huyện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đội tuyển của huyện tham gia và đạt thành tích cao tại giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23.

Cụ thể, huyện Xuyên Mộc đã thành lập đoàn gần 30 VĐV thi đấu các nội dung nam, nữ trên và dưới 16 tuổi hệ phong trào, trong đó nhiều vận động viên chất lượng, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ. “Gần 30 VĐV từ khắp các đơn vị, địa phương trong huyện đang háo hức chờ được đua sức, tranh tài trên cung đường phố biển Vũng Tàu. Năm nay, với lực lượng trẻ, đồng đều về trình độ cộng với sự quan tâm của lãnh đạo huyện, có thể tin tưởng đội tuyển việt dã huyện Xuyên Mộc sẽ bứt phá để bước lên bục cao nhất tại Giải”, ông Hoàng Kim Quốc cho biết.

Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23 khai mạc vào lúc 6 giờ sáng thứ Bảy, ngày 27/8/2022, tại Nhà Truyền thống cách mạng, số 1 đường Bacu, phường 1, TP. Vũng Tàu.
Các nội dung thi đấu tại giải gồm: Cá nhân nam, nữ hệ phong trào; cá nhân nam, nữ và đồng đội hệ đội tuyển. VĐV so tài các cự ly: 2.000m (nữ phong trào dưới 16 tuổi), 3.000m (nam phong trào dưới 16 tuổi và nữ phong trào trên 16 tuổi), 5.000 mét (nam phong trào trên 16 tuổi và nữ đội tuyển), 10.000m (nam đội tuyển).
Ngoài ra, giải còn có nội dung chạy đồng hành với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các nhà tài trợ.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

.
.
.