.

Động lực mới cho phong trào bóng rổ

Cập nhật: 18:51, 12/08/2022 (GMT+7)

Từ ngày 11-17/8, Tổng cục TDTT phối hợp với Sở VH-TT tỉnh tổ chức Giải bóng rổ 3x3 trẻ, nhóm tuổi U16 và U18 Quốc gia tại TP. Vũng Tàu. Đây sẽ là động lực thúc đẩy sự “bùng nổ” phong trào bóng rổ tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các VĐV thi đấu tại giải.
Các VĐV thi đấu tại giải.

Đông đảo VĐV tranh tài

Tham dự Giải bóng rổ 3x3 trẻ, có hơn 300 VĐV đến từ 25 tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước, trong đó, có nhiều địa phương mạnh như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Việc thu hút được số lượng đội tham gia đông đảo cho thấy sức hút của bộ môn bóng rổ nói chung và giải đấu được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng.

VĐV Nguyễn Hoàng Hiếu (U16 Bà Rịa - Vũng Tàu) rất háo hức khi lần đầu tiên được tham dự một giải đấu lớn tại ngay tại quê hương. Hiếu cho biết "Em yêu thích và luyện tập bóng rổ từ nhỏ và đến nay, cũng đã cùng các đồng đội tham dự một số giải đấu cấp tỉnh và khu vực. Nhưng đây là lần đầu tiên em được thi đấu một giải cấp quốc gia. Đây sẽ là dịp để em sẽ được cọ xát, học hỏi và nâng cao trình độ của mình. Đồng thời có màn trình diễn tốt và đem về thành tích cao cho tỉnh”.

VĐV Miso là một Việt kiều thi đấu cho đội TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Em rất vui khi được chơi môn thể thao yêu thích với đồng đội và các bạn ở khắp nước Việt Nam. Ngoài các trận đấu, mấy ngày nay em đã đi tham quan nhiều nơi tại TP. Vũng Tàu. Biển ở đây rất đẹp. Em rất hạnh phúc khi mọi người chào đón và đối xử với em tốt”.

Không chỉ có các VĐV, mà nhiều khán giả yêu thích bóng rổ trên địa bàn tỉnh cũng rất háo hức với một giải bóng rổ cấp quốc gia được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Em Nguyễn Trần Tuấn (phường 11, TP. Vũng Tàu) cho biết, khi nghe tin Giải bóng rổ 3x3 quốc gia được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu, em cùng các bạn đã tới xem và cổ vũ cho các đội bóng. “Các trận đấu đều rất hay. Em hy vọng sẽ có nhiều giải đấu như thế này được tổ chức tại TP. Vũng Tàu”, Trần Tuấn chia sẻ.

"Cú hích" cho phong trào

Ông Nguyễn An Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, HLV môn bóng rổ của tỉnh cho biết, trong những năm qua, phong trào luyện tập và thi đấu bộ môn này tại Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mạnh mẽ, đặc biệt ở các bạn trẻ. Không chỉ ở các đô thị, mà các huyện hiện nay cũng đều có các CLB bóng rổ với hàng ngàn các VĐV yêu thích và tham gia luyện tập.

Bóng rổ cũng đã trở thành môn được giảng dạy và yêu thích trong nhiều trường học. “Do đó, việc tổ chức Giải bóng rổ 3x3 nhóm tuổi U16 và U19 Quốc gia được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ hội để bộ môn bóng rổ của tỉnh xác định vị trí của mình trên “bản đồ” quốc gia; đồng thời, là cơ hội để các VĐV trẻ thể hiện bản thân và học hỏi, nâng cao trình độ”, ông Thái nhận định.

Còn ông Đinh Đức Mạnh, Phụ trách môn Bóng rổ, Tổng Cục TDTT cho biết, Giải bóng rổ 3x3 Quốc gia nhóm tuổi U16 và U18 được tổ chức với mục tiêu đánh giá lại phong trào luyện tập và thi đấu bộ môn này trên cả nước, đồng thời, tuyển chọn các VĐV có tiềm năng tham gia vào các đội tuyển quốc gia, để tham dự các giải đấu quốc tế.

“Tới thời điểm này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp tốt với Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam trong công tác tổ chức. Các yếu tố như: địa điểm thi đấu, trọng tài, việc ăn, nghỉ của các đội tham dự giải đều được thực hiện chu đáo. Mặt sân thi đấu đạt chuẩn quốc tế, bảo đảm cho các VĐV có màn trình diễn tốt nhất”, ông Bình thông tin thêm.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

.
.
.