Gần 200 VĐV dự Giải vô địch các câu lạc bộ bắn cung quốc gia

Thứ Năm, 04/08/2022, 15:36 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 4/8, tại sân vận động Lam Sơn, TP. Vũng Tàu, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở VH-TT tỉnh tổ chức khai mạc Giải vô địch các câu lạc bộ Bắn cung quốc gia 2022. Tham dự giải năm nay có gần 200 VĐV nam, nữ đến từ 18 tỉnh, thành, ngành có phong trào mạnh trên cả nước.

Các cung thủ sẽ tranh tài ở các nội dung cung 1 dây, cung 3 dây cá nhân và đồng đội nam, nữ. 

Ban tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Giải.
Ban tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Giải.

Theo Ban tổ chức, Giải vô địch các CLB bắn cung quốc gia 2022 được tổ chức nhằm đánh giá lại phong trào luyện tập và thi đấu môn bắn cung tại các địa phương; đồng thời, lựa chọn các cung thủ xuất sắc vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu trong nước và quốc tế sắp tới. Đây cũng là sân chơi bổ ích cho các VĐV trẻ, tiềm năng cọ xát, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao trình độ.

Giải năm nay thu hút gần 200 cung thủ đến từ 18 tỉnh, thành, ngành có phong trào bắn cung mạnh trên cả nước.
Giải năm nay thu hút gần 200 cung thủ đến từ 18 tỉnh, thành, ngành có phong trào bắn cung mạnh trên cả nước.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, dù mới phát triển trong vài năm trở lại đây, nhưng môn bắn cung đang dần trở thành “mũi nhọn” mới của thể thao thành tích cao của tỉnh. Các VĐV của tỉnh đã giành được thành tích cao ở các giải đấu cấp quốc gia. Đặc biệt, cung thủ Nông Văn Linh đã giành 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng tại SEA Games 31 vừa qua. Do đó, việc một giải bắn cung cấp quốc gia lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy phong trào bắn cung tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Các cung thủ thi đấu tại giải.
Cung thủ thi đấu tại giải.

HÀN GIANG

;
.