Đội tuyển điền kinh tỉnh phấn đấu giành thứ hạng cao

Thứ Tư, 24/08/2022, 18:29 [GMT+7]
In bài này
.

Với vai trò là đội chủ nhà tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23, đội tuyển điền kinh của tỉnh đặt mục tiêu cao ở tất cả các nội dung. Toàn đội đang hăng say tập luyện để đạt được thành tích như mong đợi.

Ban huấn luyện và các VĐV đội tuyển BR-VT đang tập luyện tích cực để đạt được thành tích cao tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022.
Ban huấn luyện và các VĐV đội tuyển BR-VT đang tập luyện tích cực để đạt được thành tích cao tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Khoảng 1 tháng nay, các VĐV của đội tuyển điền kinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều có mặt từ hơn 6 giờ sáng để tập luyện. Địa điểm tập thường là đường Mô Xoài (xã Hòa Long) hoặc sân vận động Bà Rịa. Sau khi thực hiện các động tác khởi động, các VĐV lại tiến hành tập chạy các cự ly dài. Khi thì 5km, có lúc là 21km, nhưng phổ biến nhất vẫn là cự ly 10km, bởi vì đây chính là quãng đường mà các VĐV sẽ tranh tài tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022.

VĐV Nguyễn Mạnh Quyền có sở trường là các cự ly chạy ngắn. Tuy nhiên, anh vẫn đặt mục tiêu rất cao ở giải đấu năm nay. “Sau gần 1 tháng luyện tập chăm chỉ, hiện nay thành tích chạy 10km của tôi đã tiến bộ rất nhiều. Do đó, tôi đang rất tự tin trước khi bước vào thi đấu. Mục tiêu của tôi ở Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần này trước hết là hỗ trợ đồng đội để đạt thành tích cao nhất ở nội dung đồng đội. Kế đến là giành thành tích cao nhất và vượt qua giới hạn của bản thân”.

Nguyễn Thị Hiệp cũng là một trong những VĐV nữ đáng chú ý nhất của đội tuyển điền kinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham dự giải lần này. Hiện nay, cô đang luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. “Được tập luyện ở môi trường chuyên nghiệp, với các HLV và đồng đội ở đội tuyển quốc gia giúp tôi ngày càng tiến bộ. Tôi đang tích cực chuẩn bị về chuyên môn lẫn tinh thần để chuẩn bị bước vào các giải đấu lớn sắp tới, trong đó, có giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Hướng tới thành tích cao

Ông Hoàng Vũ Quốc Hưng, HLV đội tuyển điền kinh tỉnh cho biết, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là một trong những giải đấu quan trọng trong năm. Đây là giải đấu lớn, có quy mô, đồng thời còn được tính điểm vào hệ thống xếp hạng của khu vực miền Đông Nam Bộ. Do đó, đội tuyển tỉnh luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo nhất cho giải đấu.

Ông Hưng cho biết: “Năm nay, đội tuyển điền kinh tỉnh tham dự Giải với 10 VĐV, trong đó có nhiều VĐV mạnh ở các cự ly dài như Nguyễn Thị Hiệp, Nguyễn Phương Trinh, Nguyễn Anh Trí. Hiện nay, các VĐV này đang tập luyện ở Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó, đội còn có nhiều VĐV trẻ tiềm năng. Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là cơ hội để các em vừa chứng minh năng lực, cũng như cọ xát, nâng cao trình độ bản thân”.

Với sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm cao, đội tuyển điền kinh tỉnh đặt mục tiêu khá cao tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022; cụ thể: top 3 toàn đoàn, top 2 nội dung đồng đội nam và đặc biệt là vị trí cao nhất ở nội dung đồng đội nữ. Để đạt được mục tiêu này, ban huấn luyện và các VĐV đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Ngoài việc tăng cường tập luyện có được điểm rơi phong độ tốt nhất đúng ngày diễn ra giải, ban huấn luyện còn lựa chọn các bài tập phù hợp với từng VĐV.

“Đối với những em không có sở trường là cự ly dài, chúng tôi đưa ra thêm các bài tập để tăng sức bền, sự dẻo dai và khả năng phân phối sức lực. Đây là những yếu tố cực kỳ quan trọng trong các cự ly chạy việt dã. Cùng với đó, các bài chiến thuật cũng được luyện tập với mục tiêu đạt được những vị trí cao ở các nội dung đồng đội. Không chỉ ở TP. Bà Rịa, đội tuyển thường xuyên di chuyển qua cung đường ven biển tại TP. Vũng Tàu để luyện tập, giúp các VĐV có điều kiện làm quen với đường chạy của Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu”, ông Hưng thông tin thêm.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.