.
BRT CUP 2022

Hy vọng mới cho bóng đá trẻ

Cập nhật: 20:17, 18/07/2022 (GMT+7)

Thêm một mùa giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, Cup Truyền hình BRT nữa đã kết thúc. BRT Cup năm 2022 đã để lại những ấn tượng đẹp, những kỷ niệm về một mùa hè hết mình cùng trái bóng tròn không chỉ của các cầu thủ nhí, mà còn với cả những người yêu bóng đá trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh trao Cup vô địch cho U11 Phú Mỹ.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh trao Cup vô địch cho U11 Phú Mỹ.

Sôi động, hấp dẫn

Đưa vào hoạt động từ năm 2019, nhưng có lẽ chiều 17/7 vừa qua là thời điểm sân vận động TX. Phú Mỹ lần đầu tiên ghi nhận một lượng khán giả đến xem và cổ vũ bóng đá đông nhất, khi diễn ra các trận đấu cuối cùng, quan trọng nhất của BRT Cup năm 2022. Và không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, các trận tranh giải ba và chung kết các lứa tuổi U11, U13 đều diễn ra sôi động, hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. 

Giành chức vô địch lần đầu tiên sau 3 lần giải tổ chức, ông Phòng Quang Trung, HLV trưởng U11 Phú Mỹ không giấu được sự xúc động: “Tôi thật sự vui, phấn khởi và tự hào khi các cháu đã thực sự chơi bóng máu lửa nhưng cũng rất kỷ luật và tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện. Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng và hôm nay là một ngày vui cho bóng đá TX. Phú Mỹ”.

Còn em Nguyễn Minh Nhật, thủ môn U11 TX. Phú Mỹ được bình chọn “găng tay vàng” tại giải cho biết, em tự hào không chỉ vì đạt được danh hiệu quý này, mà còn vì mình đã cùng với các đồng đội đoàn kết, nỗ lực hết sức mình trong từng trận đấu. “Em rất cảm ơn Ban tổ chức giải BRT Cup. Trước mắt, em sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện, thi đấu để được tiếp tục tham dự giải và giành chức vô địch ở các lần tổ chức sau”.

HLV Gong Oh Kuyn của U23 Việt Nam dự khán BRT Cup năm 2022 và ký tặng các cầu thủ nhí.
HLV Gong Oh Kuyn của U23 Việt Nam dự khán BRT Cup năm 2022 và ký tặng các cầu thủ nhí.

Còn Nguyễn Trần Gia Bảo của U13 Bà Rịa, một trong những cầu thủ được đánh giá cao về chuyên môn tại BRT Cup năm 2022 cho biết, giải đấu này là cơ hội tốt để em được thi đấu, cọ xát, học hỏi trước các đối thủ mạnh. Gia Bảo chia sẻ: “Giành được chức vô địch thực sự khó khăn, từ các trận đấu vòng bảng cho đến các trận bán kết và cả chung kết. Nhưng những khó khăn đó làm cho chiến thắng của chúng em càng thêm ý nghĩa và vui sướng”.

Lan tỏa tình yêu bóng đá

Có mặt và dự khán các trận chung kết và lễ bế mạc, trao giải BRT Cup năm 2022 có một vị khách mới đặc biệt. Đó là HLV Gong Oh Kuyn, HLV đội U23 Việt Nam. HLV người Hàn Quốc đã có buổi chiều bận rộn khi phải “mỏi tay” ký tặng cho hàng trăm người hâm mộ.

HLV Gong Oh Kuyn chia sẻ: “Các cầu thủ nhí tại giải chơi rất nỗ lực, quyết tâm và tập trung vào trận đấu. Đào tạo trẻ chính là “gốc rễ” để một nền bóng đá phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Chúc mừng và hy vọng giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, Cup Truyền hình BRT tiếp tục thành công hơn nữa”.

Ngoài HLV Gong Oh Kuyn, có mặt trên sân vận động Phú Mỹ còn có ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ông Chóng cho biết: “Hôm nay, tôi được chứng kiến không khí rất sôi động ở một giải đấu trẻ tại tỉnh BR-VT. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đánh giá rất cao nỗ lực để duy trì và phát triển giải đấu trong những năm qua của ban tổ chức, nhất là dù phải chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19. Tôi tin tưởng, giải đấu sẽ tiếp tục lan toả được tình yêu bóng đá đến mọi người trong thời gian tới”.

Sau hơn 1 tháng, tính từ các giải đấu tuyển chọn cấp huyện đến khi vòng chung kết kết thúc, BRT Cup 2022 đã chính thức khép lại thành công tốt đẹp và đạt được những mục tiêu đề ra. Tôi trân trọng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh; Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; các sở, ngành địa phương, nhà tài trợ và nhất là hơn 2.300 cầu thủ nhí đã “cháy” hết mình tại giải.
Danh vị ở mỗi giải đấu không thể chia đều, nhưng tình yêu với trái bóng tròn đã tràn ngập trong mỗi em nhỏ tham dự BRT Cup và cả những em nhỏ yêu bóng đá trên toàn tỉnh. Để tiếp tục nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu bóng đá, tinh thần thể thao cao thượng trong các em nhỏ, những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì giải đấu ý nghĩa này vào mỗi dịp hè. Đồng thời, chúng tôi sẽ có những điều chỉnh, nâng cấp giải đấu một cách phù hợp, để BRT Cup ngày càng hấp dẫn, thu hút, và chắp cánh được nhiều “hạt giống” bóng đá của tỉnh đến gần hơn với giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.
Bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PH-TH tỉnh,
Trưởng Ban tổ chức

Trước đó, tại buổi họp báo thông tin và lễ khai mạc giải, trợ lý số 1 của HLV Park Hang Seo là ông Lee Young Jin và Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cũng đã tham dự và có ấn tượng tốt đẹp về BRT Cup 2022.

Có thể nói rằng, việc mời được những nhân vật nổi tiếng, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thể hiện BRT Cup đã bước đầu tạo được tiếng vang với người làm bóng đá trong nước.

Bên cạnh đó, Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng, Cup Truyền hình BRT đã được nâng tầm trong khâu tổ chức. Địa điểm tổ chức là sân vận động Phú Mỹ - một trong những sân bóng đá cấp huyện được đầu tư quy mô, có cơ sở vật chất hạ tầng tốt và mặt sân bảo đảm cho các cầu thủ thi đấu. Về chuyên môn, các tổ trọng tài và giám sát tại giải đấu do chính Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phân công thực hiện nhiệm vụ.

Theo Ban tổ chức, đến nay, đã có 15 cầu thủ thông qua BRT Cup được tuyển chọn và đào tạo tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, Juventus Việt Nam, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, Trung đào tạo bóng đá trẻ Viettel, CLB Bóng đá nữ TP. Hồ Chí Minh… Đặc biệt, trong số này có em Đinh Quang Kiệt, cựu cầu thủ U13 Vũng Tàu mùa giải năm 2020, hiện là thành viên khóa 5 Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đã được gọi vào đội tuyển U16 Quốc gia chuẩn bị tham dự giải U16 Đông Nam Á.
Tại BRT Cup năm 2022, có nhiều cầu thủ đã thể hiện được tiềm năng và Ban tổ chức đã xúc tiến để các cầu thủ nhí có cơ hội thử sức, gia nhập các học viện bóng đá uy tín để biến giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thành sự thật.

PHÚ XUÂN

.
.
.