U23 Việt Nam thắng đậm U23 Indonesia

Thứ Sáu, 06/05/2022, 21:38 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 6/5, đội tuyển U23 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi trong chiến dịch bảo vệ Huy chương Vàng tại Seagames 31 khi đá bại U23 Indonesia 3-0 trong trận ở quân bảng A môn bóng đá Nam.

Niềm vui của cầu thủ U23 Việt Nam khi giành chiến thắng trước U23 Indonesia. Ảnh: TNO.
Niềm vui của cầu thủ U23 Việt Nam khi giành chiến thắng trước U23 Indonesia. Ảnh: TNO.

Trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), hai đội chơi chặt chẽ trong những phút đầu và không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. U23 Việt Nam nhỉnh hơn về thế trận, giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng gặp khó khăn trước lối chơi rắn, không ngại va chạm của đối phương.

Mãi đến phút 20, Lý Công Hoàng Anh có đường căng ngang trong vòng cấm U23 Indonesia cho Nguyễn Văn Tùng, nhưng đáng tiếc là bóng khẽ chạm chân hậu vệ đội khách rồi đi ra ngoài.

Tiến Linh mừng bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: TTXVN.
Tiến Linh mừng bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Nhìn chung, trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, các học trò HLV Park Hang Seo chơi lấn lướt hơn và tạo ra nhiều tình huống uy khiếp khung thành thủ môn Adi Satryo (Indonesia) nhưng lần lượt Tiến Linh, Việt Anh, Hoàng Anh đều không thể tận dụng thành công. Hai đội ra sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục dồn lên tấn công nhằm tìm bàn khai thông bế tắc. Indonesia vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công trước sức ép của đội chủ nhà.

Phút 55, Tiến Linh phối hợp với Lê Văn Đô, Nhâm Mạnh Dũng trước khi bóng được trả ngược vào trong, vừa tầm băng vào của Tiến Linh. Tiền đạo số 1 của Việt Nam ập vào rất nhanh, đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho đội nhà.

Bàn thắng của Tiến Linh giúp các cầu thủ U23 Việt Nam như trút bỏ được gánh nặng và càng chơi càng hay, đẩy U23 Indonesia vào thế chống đỡ vất vả. Phút 74, Tiến Linh chuyền bóng kiến tạo cho Hùng Dũng thoát xuống, dứt điểm kỹ thuật bằng má ngoài chân phải, nâng tỷ số lên 2-0.

Pha ghi bàn đẳng cấp của Hùng Dũng, nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam. Ảnh: TNO
Pha ghi bàn đẳng cấp của Hùng Dũng, nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam. Ảnh: TNO

Sau bàn thua này, tinh thần các cầu thủ Indonesia đi xuống thấy rõ. Họ dễ dàng để Lê Văn Đô ghi thêm bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà, sau khi Lê Văn Xuân sút bóng dội xà ngang bật ra. Nếu may mắn hơn, U23 Việt Nam đã có thêm bàn thắng khi cú đánh đầu của cầu thủ vào sân thay người Hồ Thanh Minh đưa bóng trúng cột dọc khung thành thủ môn Adi Satryo.

Với chiến thắng quan trọng trước đối thủ khó chịu, U23 Việt Nam đứng trước cơ hội rất lớn giành vé vào bán kết.

Ở lượt trận tiếp theo, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là U23 Philippines - đội đã thắng đậm Timor Leste 4-0 trong trận đấu đầu tiên của bảng A vào chiều 6/5.

THÙY VÂN

 

;
.