.

Hơn 170 VĐV tham dự giải bắn cung tỉnh BR-VT mở rộng

Cập nhật: 11:39, 02/04/2022 (GMT+7)

Sáng 2/4, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh (TP. Vũng Tàu), Sở VH-TT tổ chức lễ khai mạc Giải bắn cung tỉnh BR-VT mở rộng năm 2022.

Ban tổ chức trao hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải.
Ban tổ chức trao hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải.

 

Các cung thủ thi đấu tại giải.
Các cung thủ thi đấu tại giải.

Tham dự có hơn 170 cung thủ đến từ 18 đơn vị là các địa phương, CLB bắn cung trên cả nước, trong đó, có nhiều tỉnh, thành phố có phong trào mạnh như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long… Đặc biệt, năm nay, giải còn có sự tham gia thi đấu của 6 VĐV khuyết tật.

Một cung thủ khuyết tật thi đấu tại giải.
Một cung thủ khuyết tật thi đấu tại giải.

Các cung thủ nam, nữ sẽ tranh tài ở các nội dung cung truyền thống (không sử dụng phụ kiện) 18m x 2; cá nhân nam, nữ; cung 1 dây 18m x 2, cá nhân nam, nữ 18m; đồng đội nam, nữ 18m; cung 3 dây 18m x 2, cá nhân nam, nữ 18m và đồng đội nam, nữ 18m.

Được biết, đây là lần thứ 2 BR-VT tổ chức Giải bắn cung tỉnh mở rộng, với mục tiêu phát triển phong trào rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể thao nói chung và bộ môn bắn cung nói riêng. Đây cũng là môn thể thao Olympic và đã được nhiều người yêu thích, tập luyện. Các cung thủ của tỉnh cũng đã liên tiếp đạt được thành tích cao tại các giải đấu cấp quốc gia. Đặc biệt, cung thủ Nông Văn Linh đã giành được “tấm vé” đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Giải đấu dự kiến diễn ra đến hết ngày 3/4.

PHÚ XUÂN - NHẬT LINH

 

 

.
.
.