Hé mở sản phẩm du lịch từ sự kiện Quyền Anh quốc tế

Chủ Nhật, 24/04/2022, 17:25 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 23/4, sự kiện Quyền Anh nhà nghề tranh đai IBF châu Á và WBO châu Á được tổ chức tại The Grand Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc) đã diễn ra hấp dẫn, sôi động. Đây hứa hẹn sẽ trở thành sản phẩm du lịch thu hút du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Lãnh đạo Sở VH-TT tỉnh, huyện Xuyên Mộc chúc mừng Đinh Hồng Quân trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành được đai vô địch IBF châu Á.
Lãnh đạo Sở VH-TT, huyện Xuyên Mộc chúc mừng Đinh Hồng Quân trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành được đai vô địch IBF châu Á.

Nhiều trận đấu hấp dẫn

Tổng cộng, đã có 5 trận so găng quyết liệt và kịch tính. Mở đầu là 2 trận đấu “khởi động” với màn so găng của các võ sĩ tân binh đều là người Việt Nam giữa Phạm Hữu Thương với Lê Hoàng Hiệp và Sẳm Minh Phát với Lý Diệu Phước. Các võ sĩ trẻ đã cống hiến những trận đấu nhiệt huyết, quyết liệt trong từng cú đấm.

Tiếp đến là một trong những trận đấu được chờ đợi của làng Quyền Anh châu Á, khi tay đấm hạng 3 WBO Thế giới người Uzbekistan Olimjon Nazarov có trận thượng đài để bảo vệ đai vô địch WBO châu Á của mình trước màn “thách đấu” của Jerome Baloro từ Philippines. Ở trận đấu này, Nazarov đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình để khắc chế sức trẻ của đối thủ. Các cú đấm của võ sĩ người Uzbekistan đều đạt được độ chính xác và lực rất tốt. Nhờ đó, dù gặp nhiều khó khăn nhưng anh vẫn lần thứ 4 bảo vệ thành công đai vô địch WBO châu Á.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, võ sĩ Song Chang Ho người Hàn Quốc cũng đã chiến thắng thuyết phục trước Romer Pinili để giành được chiếc đai vô địch thanh thiếu niên WBO châu Á.

“Cao trào” của sự kiện là trận đấu tranh đai IBF châu Á hạng cân Lightweight giữa võ sĩ Việt Nam Đinh Hồng Quân và Delmar Pellio người Philippines. Dù đã bị dẫn trước ở một số hiệp đấu đầu tiên, nhưng tay đấm người Việt Nam dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm khán giả đã vượt lên ở những hiệp đấu cuối cùng. Các cú đấm “nặng đô” liên tục chính xác vào mặt của đối thủ người Philippines. Và khi trọng tài công bố chiến thắng dành cho tay đấm người Việt Nam, anh và các khán giả tại The Grand Hồ Tràm “vỡ òa” trong niềm vui chiến thắng.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, võ sĩ Đinh Hồng Quân đã bật khóc và gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến ban huấn luyện. Đặc biệt là những khán giả tại The Grand Hồ Tràm, đã cổ vũ nhiệt tình và là động lực lớn để anh có được tinh thần, quyết tâm giành chiến thắng lịch sử cho Quyền Anh Việt Nam.

Hứa hẹn thêm sản phẩm du lịch

Theo ông Leon Panoncillo, Giám sát của WBO, Việt Nam có nhiều võ sĩ Quyền Anh tiềm năng, chiến thắng của Đinh Hồng Quân đã chứng minh điều đó. “Những sự kiện như tại Bà Rịa - Vũng Tàu lần này, sẽ tạo tiền đề thúc đẩy cho các sự phát triển của các VĐV Quyền Anh Việt Nam trong tương lai. Chúng tôi cũng có kế hoạch tiếp tục tổ chức các sự kiện tương tự tại huyện Xuyên Mộc và các địa phương khác trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu”, ông Leon Panoncillo khẳng định.

Không chỉ thành công về chuyên môn, sự kiện Quyền Anh quốc tế được tổ chức tại The Grand Hồ Tràm đã thực sự cho thấy được đẳng cấp quốc tế từ công tác truyền thông, khâu tổ chức và thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ Quyền Anh nói riêng, du khách nói chung. Ông Walt Power, Giám đốc điều hành The Grand Hồ Tràm cho biết, sự kiện này là một trong những hoạt động kích cầu du lịch đặc sắc được DN tổ chức trong thời gian tới. Ông Walt Power nhận định: “BR-VT vốn đã là địa điểm du lịch được nhiều du khách ưa thích. Cùng với các sự kiện văn hóa - thể thao đẳng cấp như thế này, hứa hẹn sẽ trở thành các sản phẩm du lịch để BR-VT trở thành “thỏi nam châm” thu hút thêm du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng”.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN - NHẬT LINH

;
.