Việt Nam thua tiếc nuối trước Oman

Thứ Năm, 24/03/2022, 21:38 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 24/3, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu lượt về gặp Oman trong khuôn khổ vòng loại thứ 3, World Cup 2022. Dù có thế trận tốt và tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng các học trò HLV Park Hang seo vẫn nhận thất bại 0-1 trước đối thủ đến từ Tây Á.

Với lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam nhập cuộc chủ động và tạo ra nhiều pha lên bóng. Dấu ấn đậm nét của đội bóng áo đỏ tới từ những pha xử lý của Quang Hải. Anh nhiều lần chuyền bóng thuận lợi nhưng đồng đội không thể tận dụng.

Dù rất cố gắng nhưng Hùng Dũng và đồng đội không thể giành điểm trước Oman.
Dù rất cố gắng nhưng Hùng Dũng và đồng đội không thể giành điểm trước Oman.

Ở bên kia chiến tuyến, Oman chơi chắc chắn. Dù không đẩy đội hình lên quá cao nhưng đội khách cũng có được một số cơ hội nguy hiểm. Al Aghbari buộc thủ môn Nguyên Mạnh phải trổ tài với cú sút xa ở phút 12, rồi sao đó vượt qua Văn Thanh tung cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột ở phút 20.

Đặc biệt, ở hiệp 2, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Các học trò của HLV Park Hang seo tạo ra thế trận tốt trước đối phương và có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn thiếu sắc bén trong những pha kết thúc.

Đang hừng hực khí thế và tưởng như bàn thắng cho Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian thì Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua ở phút 65. Từ pha phạt góc của đồng đội, Khalid Al-Hajri thoát khỏi sự theo kèm của Tấn Tài rồi bật cao đánh đầu về góc xa làm bó tay Nguyên Mạnh.

Những phút còn lại, Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng không thể chiến thắng thủ thành Al Mukhaini, đành chấp nhận thất bại 0-1 và cũng không thể đòi được món nợ thua 1-3 ở lượt đi. Đây là trận trên sân nhà cuối cùng của Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Nhật Bản vào ngày 29/3.

THÙY VÂN

 

;
.