.

La Liga sẽ đón khán giả trở lại vào tháng 5?

Cập nhật: 18:42, 03/02/2021 (GMT+7)

Bất chấp tình hình đại dịch COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, song BTC La Liga vẫn hy vọng khán giả có thể trở lại sân vào tháng 4 hoặc tháng 5. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, chủ tịch Javier Tebas của La Liga đã xác nhận thông tin này, dù nó sẽ phụ thuộc vào sự hiệu quả của vaccine và tình hình dịch bệnh.

Như đã biết, chính phủ Tây Ban Nha đã bắt đầu tiến hành tiêm ngừa và theo ông Tebas thì kết quả phụ thuộc vào 2 hoặc 3 tuần tới. “Nếu việc tiêm phòng vào tháng 2 và mức độ lây nhiễm giảm, có thể vào tháng 4 hoặc 5 chúng ta sẽ đón khán giả trở lại”.

Tất nhiên nếu mọi thứ suôn sẻ, đây sẽ là dấu hiệu hồi sinh cho giải đấu đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, khiến các SVĐ buộc phải đóng cửa từ giữa tháng 3 năm ngoái.

Dẫu vậy ông Tebas cũng nhắc việc vaccine có mang lại sự hiệu quả hay không còn cần ở ý thức cộng đồng, trong đó yếu tố giữ vệ sinh phải được đặt lên hàng đầu. Về phía các đội bóng, nguyên tắc kiểm tra sức khỏe cho cầu thủ phải được thực hiện nghiêm ngặt nhằm tránh tối đa có ca dương tính trong đội.

Ông Javier Tebas cũng cảm thấy hài lòng về công tác kiểm tra chống dịch thường xuyên của các CLB, nên đến thời điểm này La Liga đã không có trận đấu nào bị hoãn. Đây có thể xem là thành công của La Liga.

KHANG LINH

.
.
.