.

Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới

Cập nhật: 18:42, 03/02/2021 (GMT+7)

Theo những số liệu thống kê từ Marca, siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Vào rạng sáng 3/2, Cristiano Ronaldo đã ghi 2 bàn giúp Juventus ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Inter Milan tại bán kết lượt đi Coppa Italia 2020/21.

Đây là các pha làm bàn thứ 762 và 763 trong sự nghiệp của Ronaldo. Theo Marca, con số này đủ để đưa Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tất nhiên còn rất nhiều xung quanh tranh cãi tới “danh hiệu không chính thức này”.

Như LĐBĐ CH Czech từng quả quyết cố danh thủ Biscan từng ghi tới 805 bàn và Ronaldo chưa thể vượt qua ông. Trong khi đó, Marca thống kê số bàn của Biscan là 762. Hay như với trường hợp của Pele, phía Santos cũng bác bỏ việc báo chí thế giới đưa tin Pele “chỉ” có 762 bàn.

Nếu như số liệu bàn thắng của Biscan hay Pele còn “mù mờ” thì ở thời đại của Ronaldo, mọi thứ lại rõ ràng và minh bạch. Ronaldo đã ghi 5 bàn cho Sporting Lisbon, 118 bàn cho Manchester United, 451 bàn cho Real Madrid và hiện là 87 bàn cho Juventus. Ngoài ra là 102 bàn nữa cho tuyển Bồ Đào Nha.

Giờ đây, Ronaldo có thể khẳng định mình là tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu. Cầu thủ duy nhất có thể soán kỷ lục của Ronaldo trong tương lai là Messi của Barcelona - người đang đứng ở vị trí thứ 5 với 720 bàn thắng chính thức.

XUÂN KỲ

.
.
.