.

VÒNG 6 SERIE A 2020/21: Hai "ông già" Ronaldo và Ibrahimovic cùng tỏa sáng

Cập nhật: 18:42, 02/11/2020 (GMT+7)

Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với cú đúp giúp Juventus đánh bại Spezia với tỷ số 4-1 ở vòng 6 Serie A 2020/21. Trong khi đó “bố già” Ibrahimovic với 1 “siêu phẩm” và 1 pha kiến tạo đã giúp AC Milan bất bại ở mùa giải này.

Ibrahimovic ghi bàn theo phong cách ngả bàn đèn.
Ibrahimovic ghi bàn theo phong cách ngả bàn đèn.

Phát biểu sau trận đấu, Cristiano Ronaldo cho hay: “Khi dính Covid-19, tôi không có triệu chứng và sức khỏe vẫn ổn. Hôm nay, tôi đã được trở lại và làm điều mình thích, đó là chơi bóng. Serie A là một giải đấu đầy tính cạnh tranh. Các đội bóng đều đang đi đúng hướng. Chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn nữa”.

Ở chuyến làm khách trên sân Orogel Stadium-Dino Manuzzi vào ngày 1/11, ĐKVĐ Juventus với đội hình nhiều ngôi sao nhưng lại đang thi đấu thiếu ấn tượng và bị đội bóng ít tên tuổi Spezia cầm chân với tỷ số 1-1. Đến phút 56, HLV Andrea Pirlo quyết định thay đổi hàng công khi tung Ronaldo vào sân thay Paulo Dybala. Lập tức, mọi thứ diễn ra theo chiều hướng tích cực cho Juventus. Phút 59, Ronaldo nhận đường chọc khe từ Alvaro Morata trước khi lừa bóng qua thủ môn đối phương rồi ghi bàn vào lưới trống. Đến phút 76, Ronaldo hoàn thành cú đúp sau khi dứt điểm thành công trên chấm 11m. Xen giữa 2 pha làm bàn của Ronaldo là tình huống tỏa sáng đến từ Adrien Rabiot. Thắng trận với tỷ số 4-1, ĐKVĐ Juventus xếp thứ 3 trên BXH Serie A 2020/21 với 12 điểm. Lúc này, Juventus đang kém đội đầu bảng AC Milan 4 điểm.

Mùa này, Ronaldo (35 tuổi) đã ghi 5 bàn sau 3 trận. Còn ở mùa 2019/20, Ronaldo có 37 bàn sau 46 lần ra sân trên mọi mặt trận. Tổng cộng, Ronaldo mang về cho “Bà đầm già” 70 bàn sau 92 lần kể từ khi gia nhập đội bóng này từ Real Madrid vào mùa Hè 2018. Sự trở lại của Ronaldo sẽ giúp ích cho Juventus trong thời gian tới khi gặp Ferencvaros của Hungary tại Champions League vào ngày thứ Tư tới và đến cuối tuần là màn so tài với Lazio ở Serie A.

Trong khi đó, AC Milan có chuyến làm khách trên sân Dacia Arena của Udinese đã diễn ra không mấy nhẹ nhàng như dự đoán ban đầu. Đội bóng của HLV Pioli là đội mở tỷ số nhưng phải tới phút 83 họ mới ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm.

Ngôi sao nổi bật nhất của trận đấu vẫn là Zlatan Ibrahimovic (39 tuổi). Trong bàn mở tỷ số, tiền đạo người Thụy Điển nhận bóng trong vòng cấm từ đường treo bóng ở giữa sân của Bennacer. Khả năng khống chế và giữ bóng của Ibrahimovic đã mở ra rất nhiều khoảng trống cho đồng đội di chuyển. Khi nhìn thấy Franck Kessie ở vị trí thuận lợi, Ibrahimovic trả bóng ngược lại tuyến hai. Trong tư thế trống trải, Kessie dễ dàng dứt điểm quyết đoán mở tỷ số. Ở bàn thắng thứ 2, đích thân Ibrahimovic là người ghi bàn. Hậu vệ Udinese phá bóng lỗi trong vòng cấm khiến bóng bay lên cao. Với lợi thế chiều cao và thể hình, Ibrahimovic đã ngả người móc bóng. Bóng đi không căng nhưng lại hiểm, đánh lừa được thủ môn và đi vào lưới.

Còn ở bàn thua của AC Milan, đội trưởng Romagnoli là người đã mắc sai lầm. Anh phạm lỗi với Pussetto trong vòng cấm. Trên chấm 11m, De Paul dễ dàng đánh bại Donnarumma.

XUÂN KỲ

.
.
.