.
TỪ 25 ĐẾN 27/12

Diễn ra hội thi diều nghệ thuật tỉnh năm 2020

Cập nhật: 20:26, 30/10/2020 (GMT+7)

Sáng 30/10, Sở VH-TT tổ chức buổi họp kế hoạch tổ chức hội thi diều nghệ thuật tỉnh BR-VT lần thứ VII, năm 2020. Tham dự cuộc họp có đại diện các sở, ngành liên quan và trưởng đoàn 26 câu lạc bộ diều nghệ thuật trong, ngoài tỉnh. 

Theo Sở VH-TT, hội thi diều diễn ra vào thời điểm cuối năm là hoạt động điểm nhấn cho sự kiện chào mừng năm mới 2021 của tỉnh; hướng đến chào mừng 30 năm thành lập tỉnh; quảng bá đến người dân và du khách hình ảnh đẹp của tỉnh. Đây có thể trở thành sản phẩm văn hóa, thể thao, du lịch đặc trưng của tỉnh BR-VT vào mỗi năm. 

Năm nay, hội thi diều nghệ thuật tỉnh dự kiến diễn ra từ ngày 25-27/12 tại Khu du lịch Biển Đông và công viên Cột Cờ, Bãi Sau, TP. Vũng Tàu. Hơn 100 nghệ nhân diều đến từ các tỉnh, thành trên cả nước về tham dự. Nội dung tổ chức thi gồm biểu diễn lướt ván diều và thi biểu diễn diều.

Nội dung thi biểu diễn diều sẽ gồm các phần: Diều đơn thả một dây không xương; chế tác diều sáo Việt Nam; Diều bầy; Diều thể thao; Diều Rokkaku; Diều sáo vượt câu liêm và Diều đồng đội. 

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành và trưởng đoàn tham dự đã thống nhất với Ban Tổ chức về thời gian và địa điểm tổ chức hội thi; đồng thời, đóng góp thêm một số ý kiến về cách thức tổ chức, các nội dung trình diễn tại hội thi.

PHÚ XUÂN 

 
.
.
.