.

Rashford và Jota dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới

Cập nhật: 22:23, 04/11/2020 (GMT+7)

Cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Champions League đang nóng lên qua những vòng đấu, khi Marcus Rashford (M.U) và Diogo Jota (Liverpool) nhanh chóng bứt tốc. Messi, Ronaldo hay Lewandowski vẫn khởi động khá ì ạch.

40 trận đấu tại vòng bảng Champions League đã trôi qua, nhưng đến thời điểm hiện tại mới có 2 cầu thủ lập hat-trick và đều đến từ các đội bóng Ngoại hạng Anh. Đầu tiên là Rashford, người đã ghi 3 bàn thắng vào lưới RB Leipzig ở lượt trận thứ 2 để giúp M.U giành chiến thắng tưng bừng 5-0. Tính thêm cả bàn thắng ở trận thắng 2-1 trước PSG, chân sút người Anh đã có 4 bàn thắng và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn. Diogo Jota, người mới lập hat-trick trong chiến thắng 5-0 của Liverpool trước Atalanta rạng sáng 4/11 cũng đã có được 4 pha lập công sau 3 lượt trận, qua đó sánh ngang cùng Rashford. Bám đuổi bộ đôi này là tân binh của M.C, Ferran Torres. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã tỏa sáng và ghi bàn ở cả 3 trận đã đấu của M.C để vươn lên thứ 2. Cùng có 3 bàn thắng là tiền đạo Alassane Pléa (M’gladbach) và Duvan Zapata (Atalanta). Lewandowski, giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa giải trước với 15 bàn thắng, nhưng mùa này Lewandowski mới có 2 bàn.

Ronaldo, cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Champions League lúc này chưa có được bàn thắng nào. Người đang đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League, Messi dù thi đấu không thuyết phục từ đầu mùa nhưng cũng đã có 2 bàn thắng. Cùng đã có 2 bàn gồm: Ousmane Dembele (Barca), Kingsley Coman, Leon Goretzka (Bayern) và Moise Kean (PSG).

NHẬT MINH

.
.
.