.

Ông Park vui vì hoãn vòng loại World Cup!

Cập nhật: 23:08, 04/03/2020 (GMT+7)

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa họp các Liên đoàn thành viên để xem xét khả năng hoãn các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 này vì dịch COVID-19 vẫn quá phức tạp.

HLV Park Hang-seo sẽ rất vui nếu vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn loạt trận tháng 3..jpg
HLV Park Hang-seo sẽ rất vui nếu vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn loạt trận tháng 3.

Các LĐBĐ khu vực Đông A và Đông Nam Á đều có nguyện vọng hoãn các trận đấu diễn ra vào ngày 26 và 31/3, vì các nước đang ban hành tình trạng khẩn cấp do dịch cúm COVID-19. Nhưng AFC vẫn phải lắng nghe quyết định của các LĐBĐ của khu vực Tây Á trước khi có thông báo chung. Cuộc họp với các LĐBĐ khu vực Tây Á diễn ra vào ngày 7-8/3 tới.

Nhiều khả năng AFC sẽ đề xuất với FIFA xin phép hoãn và thay đổi lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022. AFC sẽ tính tới phương án dời các trận đấu trong tháng 3 vào một thời gian phù hợp và có thể đảm bảo vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được hoàn thành trong tháng 6/2020 như đúng kế hoạch.

Đội tuyển Việt Nam, ngoài trận đấu trong tháng 3 thì còn 2 trận đấu trong tháng 5 và 6 là khép lại vòng loại. Nếu hoãn trận đấu với Malaysia trong tháng 3, AFC có thể dồn lịch cho trận đấu này diễn ra trong tháng 4 hoặc 5. Đây có lẽ là tin mừng cho HLV Park Hang-seo khi ông có thể chờ đợi các học trò đang chấn thương như Đình Trọng, Quang Hải, Văn Đức có thể lấy lại cảm giác tốt nhất. Ông Park sẽ có thêm thời gian để tập trung cùng các học trò và quan trọng hơn nữa, hy vọng chấn thương của nhiều trụ cột sẽ hồi phục.

Hiện tại, tình hình ở hàng thủ và tuyến tiền đạo của đội tuyển Việt Nam vẫn là mối lo chính của HLV Park Hang-seo. Dù Công Phượng đang thăng hoa nhưng những tiền đạo khác lại không được như vậy. Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu.

XUÂN KỲ

 
.
.
.