.

UEFA Champions League 2019-2020: Trận đấu giàu cảm xúc ở Stamford Bridge

Cập nhật: 11:36, 06/11/2019 (GMT+7)

Rạng sáng ngày 6/11, các trận đấu ở lượt trận thứ tư vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020 đã diễn ra với không ít kịch tính và bất ngờ, trong đó cuộc so tài giữa Chelsea và Ajax mang lại nhiều cảm xúc nhất.

Chelsea chia điểm với Ajax trong trận cầu có 4 bàn thắng.
Chelsea chia điểm với Ajax trong trận cầu có 4 bàn thắng.

Hai đội đang có phong độ tốt khi cùng chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng H. Còn ở giải quốc nội, Ajax đứng đầu tại Hà Lan, Chelsea có mặt ở tốp 4 Giải Ngoại hạng Anh.

Ngay phút thứ 2, sao trẻ của Chelesea là Tammy Abraham lúng túng đưa bóng về lưới nhà sau cú đá phạt của Quincy Promes. Cho dù các học trò của HLV Frank Lampard vùng dậy với pha lập công từ chấm 11m của Jorginho sau khi Christian Pulisic bị phạm lỗi, song Ajax cũng nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn do công của Promes.

Chưa hết, 10 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Hakim Ziyech tung cú đá phạt trúng cột dọc trước khi bóng đập vào mặt thủ thành của Chelsea, Kepa Arrizabalaga bay vào lưới, giúp đại diện của Hà Lan dẫn 3-1 trong 45 phút đầu tiên.

Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng E.
Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng E.

Những bàn thắng tiếp tục xuất hiện trong hiệp 2, với Van de Beek đào sâu cách biệt cho Ajax thành 4-1, trước khi Cesar Azpilicueta rút ngắn tỷ số cho chủ nhà.

Kịch tính chưa dừng lại vì sau đó, Ajax nhận 2 thẻ đỏ trong vòng 2 phút sau các pha phạm lỗi của Daley Blind và Joel Veltman. Jorginho lại ghi bàn từ chấm 11m, trước khi cầu thủ 19 tuổi, Reece James san hòa tỷ số 4-4 cho Chelsea.

Chủ nhà còn đưa bóng vào lưới Ajax lần nữa với nỗ lực của Azpilicueta nhưng Video hỗ trợ trọng tài không công nhận khi xác định bóng chạm tay Abraham trước đó.

Chung cuộc, 2 đội chia điểm với tỷ số 4-4 và giữ được 2 vị trí đầu bảng H khi có cùng 7 điểm. Tuy nhiên, cuộc chiến giành vé vào vòng 16 đội ở bảng này trở nên khó đoán khi Valencia cũng có điểm số thứ 7 qua 4 trận sau khi thắng đậm Lille 4-1.

HLV Lampard của Chelsea chia sẻ sau trận đấu: “Tôi tin là những ai xem trận này phải thốt lên đây là trận đấu rất kịch tính. Tôi không thể vui khi các cầu thủ đội mắc quá nhiều lỗi”.

Tại bảng E, Liverpool vươn lên vị trí số 1 với 9 điểm sau khi thắng Genk 2-1. Ở trận đấu cùng giờ, Napoli để Salzburg cầm hòa nên rớt xuống vị trí thứ 2 với 8 điểm. Tuy nhiên, 2 vé đi tiếp ở bảng này vẫn đang nằm trong vòng kiểm soát của Liverpool và Napoli khi hơn đội đứng gần nhất, Salzburg lần lượt 5 và 4 điểm.

Barcelona (8 điểm) duy trì ngôi đầu bảng F nhưng họ khó hài lòng khi để cho đội cuối bảng Slavia Prague cầm chân 0-0 ngay trên sân Nou Camp. Ở trận còn lại, Dortmund thắng Inter Milan để có vị trí thứ 2 với 7 điểm, hơn đại diện của Ý 3 điểm.

Ở bảng G, Leipzig tiến gần tới vòng knock out sau khi thắng chủ nhà Zenit 2-0. Đại diện của Đức hiện có ngôi đầu khi bỏ túi 9 điểm qua 4 trận. Lyon đang xếp kế sau với 7 điểm sau khi vượt qua các vị khách Benfica với tỷ số 3-1.

TRUNG TÍN

.
.
.