.

Những điều đáng chờ đợi ở vòng cuối V-League 2019

Cập nhật: 09:10, 23/10/2019 (GMT+7)

Chiều nay 23/10, V-League 2019 sẽ hạ màn với 7 trận cùng diễn ra lúc 17 giờ. Hai vị trí nhất nhì đã có chủ, giờ mọi sự chú ý dồn vào cuộc chiến trụ hạng và cuộc đua xác định đội giành bộ huy chương đồng.

Thanh Hóa và Khánh Hòa trải qua một mùa giải đáng quên.
Thanh Hóa và Khánh Hòa trải qua một mùa giải đáng quên.

HAI ĐIỂM NÓNG Ở THỦ DẦU MỘT VÀ PLEIKU

Sau vòng 25, Thanh Hóa và Khánh Hòa chắc chắn nằm ở 2 vị trí cuối cùng khi kém đội đứng gần nhất 5 điểm. Do kém trong thành tích đối đầu nên đội bóng phố biển xếp sau đội bóng xứ Thanh dù 2 đội cùng có 25 điểm. Điều này đồng nghĩa là nếu 2 đội cùng có kết quả tương đương ở vòng cuối, Thanh Hóa sẽ lấy vé dự trận play-off nhằm xác định đội cuối cùng đủ tiêu chuẩn dự V-League 2020, còn Khánh Hòa sẽ xuôi về hạng Nhất sau 5 năm trụ lại giải đấu cao nhất quốc gia.

Hai trọng tài Singapore tham gia điều hành vòng cuối.
Hai trọng tài Singapore tham gia điều hành vòng cuối.

Đáng chú ý ở vòng hạ màn, Khánh Hòa giáp mặt một Hoàng Anh Gia Lai đã hết mục tiêu, trong khi đối thủ Bình Dương của thầy trò HLV Mai Xuân Hợp vẫn đang tranh vị trí thứ 3 chung cuộc với Than Quảng Ninh và Sông Lam Nghệ An. Người xứ Thanh hẳn rất lo lắng khi Tổng giám đốc Công ty CP Thể thao bóng đá Bình Dương, ông Lê Hồng Cường khẳng định: “Bình Dương quán triệt các cầu thủ sẽ chơi hết mình, vì màu cờ sắc áo, để tri ân khán  giả, vì sự thành công chung của giải. Ngoài ra, Bình Dương vẫn còn mục tiêu tốp 3 để phấn đấu nên không có lý do gì để nương chân trước Thanh Hóa”.

Niềm vui giành hạng 3 đang chờ Than Quảng Ninh.
Niềm vui giành hạng 3 đang chờ Than Quảng Ninh.

Thế nên, nhiệm vụ bắt buộc của Khánh Hòa là giành điểm ở phối núi và cầu mong đội bóng đất Thủ sẽ làm Thanh Hóa chuốc lấy thất bại. Khi đó, họ sẽ cú ngược dòng, giành vị trí áp chót. Dù có bất cứ kết quả nào, đây cũng là một mùa giải đáng quên của 2 đội vì mới năm ngoái, họ còn đứng trong tốp 3 của V-League.

HAI TRỌNG TÀI SINGAPORE THAM GIA 2 TRẬN Ở VÒNG CUỐI

Với tính chất căng thẳng của 2 trận đấu vừa nêu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) quyết định mời hai trọng tài đẳng cấp FIFA người Singapore sang cầm cân nảy mực. Cụ thể, trọng tài Foo Chuan Hui điều hành trận Bình Dương – Thanh Hóa và đồng nghiệp của ông là Nathan Chan Rong De bắt trận HA.GL – Khánh Hòa. Trước đó, trọng tài người Malaysia Amirul Izawn Yaacop cũng được VFF và VPF mời cầm còi điều khiển trận Thanh Hoá – Viettel ở vòng 25 chiều thứ Bảy vừa qua.

Vua phá lưới V-League 2019 khó thoát khỏi tay cầu thủ ngoại.
Vua phá lưới V-League 2019 khó thoát khỏi tay cầu thủ ngoại.

CUỘC ĐUA GIÀNH HẠNG 3: CỜ TRONG TAY THAN QUẢNG NINH

Về lý thuyết, vẫn còn 7 đội có khả năng cán đích ở vị trí thứ 3 khi Than Quảng Ninh chỉ hơn Viettel (xếp hạng 9) vỏn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, chỉ cần đội bóng vùng mỏ vượt qua đội đã chắc chắn có ngôi vô địch là CLB Hà Nội, mọi nỗ lực của nhóm bám đuổi sẽ đổ sông đổ biển. Nếu thành công, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ đi vào lịch sử khi có chỗ đứng trên bục nhận huy chương vì từ trước đến nay, thành tích cao nhất của Than Quảng Ninh chỉ là vị trí thứ 4, vào các năm 2015, 2016 và 2017.

HẤP DẪN CUỘC ĐUA GIÀNH DANH HIỆU VUA PHÁ LƯỚI

Trước khi bước vào vòng cuối, Trần Minh Vương (HA.GL) là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất với 10 pha lập công như Jermie Lynch (Hải Phòng) nhưng kém người đứng đầu là Pape Omar Faye (Hà Nội) 4 bàn. Vì vậy, sẽ rất khó cho nội binh này làm cú ngựa về ngược trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.

Trong khi đó, xếp sau Omar Faye là cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson (Hà Nội và Quảng Nam) với 13 bàn. Kế nữa là Pedro Paulo (Sài Gòn, 12 bàn); Bruno (Viettel), Đỗ Merlo (Đà Nẵng) và Digo Junior (Nam Định) cùng có 11 pha lập công.

LỊCH THI ĐẤU CUỐI –  VÒNG 26 V-LEAGUE 2019:

Cùng diễn ra 17 giờ, thứ Tư, ngày 23/10

- SVĐ Bình Dương, Bình Dương – Thanh Hóa

- SVĐ Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai – Khánh Hòa

- SVĐ Cửa Ông, Than Quảng Ninh – Hà Nội

- SVĐ Quảng Nam, Quảng Nam – Sông Lam Nghệ An

- SVĐ Hàng Đẫy, Viettel – Đà Nẵng

- SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh

- SVĐ Thống Nhất, Sài Gòn – Nam Định

 

TRUNG TÍN

 

.
.
.