.

Kỷ nguyên mới của Hà Nội FC

Cập nhật: 18:04, 20/09/2019 (GMT+7)

Không nằm ngoài dự báo, Hà Nội FC đã đánh bại chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở trận đấu sớm vòng 24 để lên ngôi vô địch V-League 2019 trước 2 vòng. Dù cái cách mà đội bóng Thủ đô thống trị làng cầu nội còn nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận họ đang mở ra kỷ nguyên mới tại V-League với chức vô địch lần thứ thứ 5.

Chức vô địch V-League lần thứ 5 là hoàn toàn xứng đáng với Hà Nội FC.
Chức vô địch V-League lần thứ 5 là hoàn toàn xứng đáng với Hà Nội FC.

Ở trận đấu tưởng chừng đầy nhọc nhằn trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An vốn khát khao đòi lại món nợ thua 0-4 Hà Nội FC ở Hàng Đẫy hồi lượt đi, đại diện bóng đá Thủ đô vẫn chứng tỏ bản lĩnh khó đánh bại của họ.

Hà Nội FC không hay nhưng tình huống Thành Chung tỏa sáng với bàn thắng duy nhất trận đấu đầu hiệp 2 cho thấy đủ sự tinh quái cũng như lì lợm của nhà đương kim vô địch. Họ ru ngủ người xem và bất ngờ tung đòn chí mạng khi đối thủ có dấu hiệu bất cẩn. Việc cầu thủ thường vào sân từ ghế dự bị như Thành Chung ghi bàn cũng nói lên chiều sâu đội hình của đại biểu Thủ đô.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã cho thấy giá trị của thực tại đã lên ngôi và Sông Lam Nghệ An chỉ còn là đội bóng của quá khứ. Một kỷ lục ở giải vô địch quốc gia đã được thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xác lập và có lẽ thành tích này cũng rất lâu mới có CLB có thể đuổi kịp. Becamex Bình Dương là CLB có khả năng làm được điều này nhất với 4 chiếc Cúp V-League, nhưng những gì thể hiện vài năm qua cho thấy họ chưa đủ lực để có thể lấy lại hào quang như quá khứ.

Có thể nhiều người chưa tâm phục, khẩu phục Hà Nội FC ở những chiếc Cúp vô địch quốc gia và đó có lẽ là điều chạnh lòng nhất với Quang Hải cùng đồng đội lúc này. Nhưng họ cũng không thể “lo phần thiên hạ” khi năng lực chuyên môn của đội bóng Thủ đô hiện tại là không thể bàn cãi. Việc lọt đến bán kết Cúp quốc gia và chung kết liên lục địa AFC Cup 2019 với nhà vô địch của CHDCND Triều Tiên sắp tới mới là thước đo thực sự cho năng lực lẫn tầm vóc của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Thành Chung mừng bàn thắng duy nhất trên sân Vinh.
Thành Chung mừng bàn thắng duy nhất trên sân Vinh.

Bên cạnh đó, Hà Nội FC vô địch sớm sẽ giúp ích cho đội tuyển quốc gia khi Quang Hải, Đức Huy, Duy Mạnh... sẽ an tâm chinh chiến cho 2 mục tiêu còn lại của họ ở mùa này là Cúp quốc gia họ còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của CLB và AFC Cup. Đôi chân và cái đầu của nhiều tuyển thủ sẽ nhẹ nhàng hơn để có thể mang tin vui về cho CĐV nước nhà. Ở thời điểm hiện tại, Hà Nội còn gánh trên vai niềm tự hào của nền bóng đá và không có CLB nào ở Việt Nam hiện tại xứng đáng hơn. Nếu có thể hoàn tất cú “ăn 3” trong mùa giải này, Hà Nội ngoài số tiền thưởng khổng lồ khoảng 40 tỷ đồng, họ còn xác lập một lịch sử vô tiền khoáng hậu với bóng đá nước nhà.

Việc Hà Nội FC vô địch sớm khiến CLB TP.Hồ Chí Minh phải rầu lòng vì những trận đấu tới không có nhiều ý nghĩa. Thầy trò HLV Chung Hae Seong gần như chắc chắn đoạt ngôi Á quân giải đấu. Tuy nhiên, cũng phải ngợi khen nỗ lực của CLB TP.Hồ Chí Minh khi từ vị trí của ứng viên xuống hạng, họ đã khiến V-League 2019 không nhàm chán như cách Hà Nội FC vô địch sớm những 5 vòng đấu một cách kỷ lục như năm ngoái. Sự bám đuổi của CLB TP.Hồ Chí Minh cũng giúp Hà Nội FC khẳng định bản lĩnh đã được trui rèn và tô điểm cho chiến thắng của đội bóng Thủ đô.

VIỆT HÀ

 
.
.
.