.

Vòng 17, ngoại hạng Anh: Quyết chiến bảo vệ ngôi đầu

Cập nhật: 17:26, 14/12/2018 (GMT+7)

Tâm điểm vòng đấu thứ 17 Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc chạm trán giữa Liverpool và Manchester United  (M.U) tại sân Anfield. Đây chắc chắn không phải là trận đấu mang tính quyết định như những mùa giải trước, mà thực tế chỉ khẳng định thêm liệu Lữ đoàn đỏ hay Quỷ Đỏ mới là những đội bóng trên cơ.

Liverpool như thường lệ đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân CLB Bournemouth vào cuối tuần vừa rồi, với cầu thủ chủ chốt Mohamed Salah lập hat-trick. Nhờ chiến thắng ấy, Lữ đoàn đỏ đã leo lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng và họ sẽ tìm mọi cách đánh bại M.U để khẳng định vị thế của mình.

Trong những năm qua, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã biến Anfield thành một pháo đài thực sự và Lữ đoàn đỏ đang muốn kéo dài mạch chiến thắng ở giải vô địch quốc gia lên 6 trận. Trong trận đấu trên sân nhà ở vòng 14, Liverpool đã đánh bại đối thủ Everton với tỷ số 1-0. Và tối Chủ nhật này họ đón tiếp M.U, và một chiến thắng nữa với Lữ đoàn đỏ là không quá khó!

Liverpool đang có những ngày thi đấu khá thành công và rực rỡ tại Premier League. Cho đến thời điểm hiện tại, Liverpool đang là đội bóng duy trì được chuỗi thi đấu bất bại tại Ngoại hạng Anh mùa này. Sau 16 vòng đấu đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã có 42 điểm với 13 trận thắng và 3 trận hòa. Có thể thấy tuy ở đấu trường Champions League họ thi đấu không thực sự tốt nhưng tại Premier League họ đang là đội bóng có thành tích tốt nhất, là đội bóng nổi bật nhất hiện nay. Với trận thắng trước Bournemouth ở vòng 16, Liverpool đã nối dài chuỗi bất bại của mình tại Premier League mùa giải năm nay lên con số 15. Các cầu thủ vẫn đang có phong độ cao, hàng thủ thi đấu chắc chắn; hàng công mạnh mẽ trong những pha tấn công, đó là những thông số đảm bảo một kết quả tốt nhất dành cho Liverpool.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 17

Ngày 15-12-2018: 19 giờ30: Manchester City-Everton. 22 giờ 00: Crystal Palace-Leicester City, Huddersfield Town-Newcastle United, Tottenham Hotspur-Burnley, Watford-Cardiff, Wolverhampton-Bournemouth.

Ngày 16-12-2018: 00 giờ 30: Fulham-West Ham United. 20 giờ 30: Brighton-Chelsea, Southampton-Arsenal. 23 giờ 00: Liverpool-Manchester United.

Về phía M.U, trận thắng 4-1 trước Fulham ở vòng 16 đã giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trận thắng này có ý nghĩa khá quan trọng với M.U, vừa có ý nghĩa về kết quả thi đấu vừa giúp M.U giải quyết chuỗi 4 trận hòa liên tiếp để giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ trở nên tốt hơn. Như vậy, sau 16 vòng đấu, M.U có 7 trận thắng, 5 trận hòa và 4 trận thua. Trở lại với trận đấu này với một đối thủ đang có phong độ cực kỳ tốt và ổn định như Liverpool sẽ rất khó để M.U có một kết quả khả quan khi rời sân Anfield.

KIM NGÂN

 
.
.
.