.

Fulham giành suất lên chơi Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 17:05, 27/05/2018 (GMT+7)

Đội bóng thủ đô London thắng Aston Villa 1-0 trong trận chung kết vòng play-off giành quyền thăng hạng.

Fulham thắng cuộc trong trận cầu được xem là giá trị nhất hành tinh.
Fulham thắng cuộc trong trận cầu được xem là giá trị nhất hành tinh.

Thầy trò Slavisa Jokanovic đã giành chiến thắng trong trận cầu được xem là giá trị nhất hành tinh. Họ sẽ bỏ túi ít nhất 226 triệu USD cho 1 năm lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019, số tiền được chia từ gói bản quyền truyền hình trong 3 mùa, từ 2016 đến 2019. Con số này sẽ tăng lên thành 372 triệu USD, nếu Fulham trụ hạng và có mặt ở Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020.

Fulham đứng thứ 3 giải hạng nhất, kém 2 điểm so với Cardiff City, đội giành quyền lên thẳng Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành London phải dự vòng play-off giữa 4 đội đứng từ hạng 3 đến hạng 6 để tranh một chiếc vé cuối cùng lên chơi Ngoại hạng Anh.

Sau khi thắng đội xếp thứ 6 Derby County với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận, Fulham vào trận chung kết gặp Aston Villa, đội đứng ngay sau họ ở giải hạng nhất. Tom Cairney ghi bàn mở tỷ số ở phút 23, trước khi Fulham phải ra sức bảo vệ thành quả trong 20 phút cuối, khi chơi thiếu người do Denis Odoi nhận thẻ đỏ.

Việc giành quyền lên chơi ở Ngoại hạng Anh là một phần trong mục tiêu bành trướng thế lực của Fulham. Những bước đi ban đầu cho thấy sự đúng đắn của đội bóng này. Ở trận chung kết vòng play-off gặp Aston Villa, cả người chuyền lẫn ghi bàn ở pha lập công duy nhất đều đến từ Vương quốc Anh. Sessegnon chọc khe để đội trưởng Tom Cairney dứt điểm chính xác ở phút 23.

Aston Villa, dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Bruce và đội trưởng John Terry, không thể chơi hay hơn khi có lợi thế quân số từ phút 70. Với chỉ 2 cú sút trúng đích trong suốt 90 phút, đội chủ sân Villa Park sẽ phải chờ ít nhất 1 năm nữa để được hưởng không khí Ngoại hạng Anh.

THẮNG NGUYỄN

.
.
.