.

Trang mới của bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 19:06, 25/05/2018 (GMT+7)

Dàn cầu thủ đồng đều về chất lượng, lối đá tấn công đẹp mắt và hiệu quả; HLV tâm huyết, cùng sự hậu thuẫn của nhà tài trợ SCG… Đó là động lực để CLB bóng đá BR-VT trên đường tiến lên thi đấu ở giải hạng Nhất vào năm sau và xa hơn nữa là V-League. 

Tiền đạo Phi Hà (10) thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB bóng đá BR-VT.
Tiền đạo Phi Hà (10) thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB bóng đá BR-VT.

BÓNG ĐÁ BR-VT TÁI XUẤT

Tháng 7-2012, tại SVĐ Chi Lăng (TP. Đà Nẵng), CLB bóng đá BR-VT thi đấu thăng hoa tại vòng chung kết giải hạng Nhì quốc gia khi đá bại CLB bóng đá Huế trong trận đấu quyết định để giành quyền thăng hạng Nhất.

Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, chỉ vài tháng sau, CLB bóng đá BR-VT đành ngậm ngùi giải tán. 

Suốt 5 năm, BR-VT trở lại với hình ảnh một tỉnh “vùng trắng” trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Ngày 15-9-2017, được sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, CLB bóng đá BR-VT hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp đã được thành lập, do Công ty CP bóng đá BR-VT điều hành. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hồng Tiến - một cựu tuyển thủ quốc gia, CLB bóng đá BR-VT thi đấu khởi sắc tại giải hạng Ba và giành vé thăng hạng Nhì vào mùa giải 2018. 

Để đáp ứng yêu cầu tập luyện, sinh hoạt và thi đấu cho CLB, Công ty CP bóng đá BR-VT đã đầu tư cải tạo SVĐ Bà Rịa đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Niềm vui được nhân lên khi ngày 16-5, Công ty CP bóng đá BR-VT và Tập đoàn SCG (Thái Lan), chủ đầu tư dự án hóa dầu Long Sơn ký kết hợp đồng tài trợ chính cho CLB trong 3 năm. Nguồn tài chính của nhà tài trợ này đủ để tạo động lực cho CLB bóng đá BR-VT chinh phục mục tiêu thăng hạng Nhất vào mùa tới và xa hơn nữa là giành quyền lên chơi ở hạng cao nhất: V-League. 

Người dân BR-VT rất hâm mộ bóng đá, bằng chứng là trong 2 trận đấu trên sân nhà của CLB ở vòng bảng trong khuôn khổ giải hạng Nhì, mỗi trận đã có hơn 5.000 khán giả đến xem và cổ vũ cho đội bóng. Có mặt tại sân xem trận đấu giữa BR-VT gặp Long An, anh Nguyễn Đức Thành (ở xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa) bày tỏ sự phấn khởi: “Việc BR-VT có đội bóng đá thi đấu ở giải hạng Nhì là niềm vinh hạnh cho người dân, xua đi nỗi buồn bao năm không có đội bóng. Tôi hy vọng đội sẽ giành quyền lên chơi ở hạng Nhất trong năm 2019”.

Pha nâng tỷ số lên 3-0 của Văn Đức (97) CLB bóng đá BR-VT trước CLB Bến Tre. Ảnh: THÀNH HUY
Pha nâng tỷ số lên 3-0 của Văn Đức (97) CLB bóng đá BR-VT trước CLB Bến Tre.

KHỞI ĐẦU THUẬN LỢI

Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, CLB bóng đá BR-VT gặp Long An (ngày 16-5). Trước đối thủ giàu truyền thống và nhiều kinh nghiệm, những tưởng các học trò của HLV Nguyễn Hồng Tiến sẽ ít nhiều gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận. Tuy nhiên, bằng đấu pháp hợp lý, cùng tinh thần quyết tâm cao, CLB BR-VT đã áp đảo hoàn toàn khi đè bẹp đối thủ với tỉ số 6-1. Ở lượt trận thứ 2 (ngày 21-5), CLB bóng đá BR-VT gặp CLB Bến Tre. Với sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng và tinh thần tự tin sau trận thắng trước Long An, thầy trò HLV Nguyễn Hồng Tiến tiếp tục giành chiến thắng thuyết phục 3-0. 

Có mặt theo dõi 2 trận thắng liên tiếp của đội nhà, anh Nguyễn Ngọc Thanh Nhân (xã Long Tân, huyện Đất Đỏ) vui vẻ cho biết: “Các em thi đấu quá hay, dàn cầu thủ trẻ có trình độ kỹ thuật tốt, khả năng dứt điểm và hiệu suất ghi bàn cao. Tôi rất ấn tượng với các cầu thủ có phong độ cao như Phi Hà (cầu thủ mang áo số 10) và khả năng giữ nhịp, phân phối bóng tấn công của đội trưởng Đình Châu (cầu thủ mang áo số 18). Với lối chơi như vậy, tôi tin tưởng BR-VT sẽ tiếp tục có những chiến thắng trong các trận đấu tới”. Với 2 trận toàn thắng trên sân nhà, CLB bóng đá BR-VT có 6 điểm và tạm đứng đầu bảng B.

Ông Nguyễn Đình Thịnh, Trưởng đoàn CLB bóng đá BR-VT cho biết, sau 2 trận toàn thắng, tinh thần các cầu thủ rất phấn khởi. Toàn đội đang trong trạng thái thể lực tốt, sẵn sàng cho 2 chuyến làm khách sắp tới trên sân của An Giang (26-5) và Vĩnh Long (31-5). “Chúng tôi vẫn chọn lối đá tấn công và quyết tâm giành chiến thắng trên sân khách để cụ thể hóa mục tiêu đặt ra từ đầu mùa giải là giành vé lên chơi ở hạng Nhất năm sau, đáp lại lòng mong mỏi của các đồng chí lãnh đạo và khán giả tỉnh nhà”, ông Thịnh bày tỏ quyết tâm. 

Bài, ảnh: THÀNH HUY

.
.
.