.

Vòng 22 ngoại hạng Anh 2017-2018: Chờ trận derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 18:41, 02/01/2018 (GMT+7)

Tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh tuần này là trận derby Luân Đôn tại Emirates giữa Arsenal và Chelsea (2h45 ngày 4-1-2018). Bên cạnh đó là chuyến làm khách của M.U đến Goodison Park.

Arsenal - Chelsea là trận cầu luôn được người hâm mộ qua quan tâm.
Arsenal - Chelsea là trận cầu luôn được người hâm mộ qua quan tâm.

Cả Chelsea (45 điểm, vị trí thứ hai) và Arsenal (38 điểm, vị trí thứ năm) đều bất bại ở 5 trận gần nhất, song tính thuyết phục trong những chuỗi trận ấy thì hoàn toàn khác nhau và điều đó lý giải cho vị trí và điểm số mà hai đội đang sở hữu. Kể từ sau cú sốc thua 0-1 trên sân West Ham hôm 9-10-2017, Chelsea đã giành số điểm gần như tuyệt đối ở 5 vòng kế tiếp (4 thắng, 1 hòa), ghi 11 bàn và chỉ thủng lưới 2. Arsenal thậm chí còn bất bại đến 6 vòng liên tiếp kể từ sau cú ngã 1-3 trước M.U ngay tại Old Trafford hôm 2-12-2017. Thế nhưng 4 trong số đó là những trận hòa. Tính ra, trong tháng 12-2017, Pháo thủ đã ném đi 8 điểm, dù trong số các đối thủ, chỉ Liverpool được xem là đáng ngại nhất (hòa 3-3). Trận derby này, vì thế sẽ có ý nghĩa rất lớn trong cuộc đua top 4 cũng như vực dậy tinh thần của Arsenal. Ở lượt đi, 2 đội đã hòa nhau 0-0 tại Stamford Bridge. Trước đó, Arsenal từng vượt qua Chelsea trên chấm 11 mét để giành Community Shield hồi tháng Tám.

Man City, sau cú sảy chân trước Crystal Palace ở vòng 21, dự kiến sẽ có một chiến thắng, thậm chí thắng đậm, trước Watford – một đội bóng phòng thủ khá kém cỏi. Còn Tottenham hành quân đến sân Swansea.

Manchester United đã có chiến thắng trong trận ra quân ở ngày đầu năm mới (00h30 ngày 2-1-2018) trước Everton nhờ các pha lập công của Anthony Martial và Jesse Lingard. Ở trận này, HLV Jose Mourinho tạo bất ngờ trong đội hình xuất phát khi để Martial, chứ không phải Marcus Rashford, lấp vào khoảng trống mà “thương binh” Romelu Lukaku để lại. Luke Shaw thế chỗ Ashley Young (bị treo giò). Trong khi đó, HLV Sam Allardyce thay tới 7 vị trí xuất phát trong đội hình Everton so với trận thua Bournemouth trước đó 2 ngày.

Nhiều sự thay đổi được tạo ra nhưng thế trận lại quá đơn điệu. Hai bên đều tấn công kém mạch lạc. Martial và Lingard chịu khó hoán đổi vị trí cho nhau nhưng cũng không tạo ra được đột biến đáng kể. Cả chủ nhà và đội khách đều thiếu những đường chuyền quyết định chính xác khi tiếp cận vòng cấm địa của đối phương. Suốt hiệp 1, M.U chủ yếu chỉ có thể tung ra những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm Everton và bóng thường đi chệch khung thành.

Trận đấu chỉ trở nên sôi động và hấp dẫn hơn sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp với việc Quỷ đỏ đẩy mạnh sức ép. Phút 51, Juan Mata vẽ một đường cong tuyệt đẹp bằng chân trái sở trường, bóng đi ngoài tầm với của thủ thành Jordan Pickford. Tiếc rằng cột dọc lại từ chối bàn thắng của M.U. Đây cũng là cú sút trúng cầu môn đầu tiên của trận đấu. Nhưng những nỗ lực đáng khen ngợi của đội khách vẫn được đền đáp 6 phút sau đó. Trong tình huống phản công nhanh, Paul Pogba từ cánh trái chuyền bóng vào cho Martial để đồng hương người Pháp này cứa lòng loại bỏ Pickford hoàn toàn. Lần này thì cột dọc không còn cứu thua cho Everton được nữa, 1-0 cho M.U. Bàn mở tỷ số càng giúp đội khách chơi hưng phấn. Phút 79, Lingard sút chân phải rất căng và hiểm khiến Pickford phải bay hết người trổ tài cứu thua cho Everton. Nhưng chỉ 1 phút sau, Pickford cũng đành bó tay trước một pha dứt điểm đẳng cấp khác của Lingard. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho M.U, đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đâu. Giành được 3 điểm trọn vẹn trên sân Goodison Park, M.U nâng tổng điểm của mình lên 47. Quỷ đỏ tạm thời giành lại vị trí thứ 2 trên BXH. Còn đối với riêng Lingard, kể từ đầu tháng 12-2017 đến giờ, anh đã ghi được 6 bàn tại Premier League. Thành tích ấy chỉ kém mỗi Harry Kane (8 bàn).

XUÂN NGUYỄN (Tổng hợp)

 
.
.
.