Ukraine triển khai UAV ném bom không người lái mới

Chủ Nhật, 15/09/2024, 16:07 [GMT+7]
In bài này
.

Ukraine mới đây đã công bố triển khai thiết bị bay không người lái (UAV) mới có tên "Black Widow" (Góa phụ đen) trong bối cảnh cuộc chiến UAV giữa Kiev và Moskva ngày càng căng thẳng.

Black Widow, được Bộ Quốc phòng Ukraine mô tả là một UAV bốn cánh quạt có thể tái sử dụng, có khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm và được thiết kế để phục vụ cho các nhiệm vụ tấn công cũng như trinh sát. Sự xuất hiện của Black Widow hứa hẹn sẽ là một bước tiến quan trọng trong cuộc xung đột kéo dài hơn hai năm rưỡi tại Ukraine.

Black Widow không chỉ là một UAV chiến thuật, mà còn có thể hoạt động như một UAV khả năng tấn công cảm tử, điều này cho phép nó tiếp cận mục tiêu và phát nổ khi cần thiết. Mykhailo Fedorov, Bộ trưởng Bộ chuyển đổi số của Ukraine, nhấn mạnh vai trò của các UAV cảm tử trong cuộc chiến, cho rằng chúng không chỉ linh hoạt mà còn hiệu quả hơn cả pháo binh trong nhiều tình huống. Với giá thành rẻ, Black Widow có thể trở thành một công cụ hữu hiệu giúp Ukraine nhắm vào các tài sản của Nga mà không cần dùng đến các vũ khí đắt tiền hơn.

XUÂN NGUYỄN

;
.