Nhật Bản đề cập quan hệ hợp tác với Việt Nam trong Sách trắng Quốc phòng

Thứ Hai, 15/07/2024, 16:27 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã công bố Sách trắng Quốc phòng 2024. Sách trắng đã điểm lại những dấu mốc quan trọng trên chặng đường phát triển Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (1954-2024).

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản.
Lực lượng phòng vệ Nhật Bản.

Dự kiến tháng 3/3025, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản sẽ thành lập một đơn vị mới là Bộ Tư lệnh tác chiến liên hợp, đóng vai trò là cơ quan thường trực và chỉ huy tập trung các lực lượng phòng vệ trên bộ, trên biển và trên không. Sách trắng cũng nhắc lại sự cần thiết của việc tăng chi tiêu quốc phòng lên tương đương 2% GDP vào năm 2027 nhằm cải thiện những lĩnh vực cần thiết để củng cố năng lực phòng thủ của đất nước.

Trong quan hệ giao lưu, hợp tác quốc phòng với Việt Nam, Sách trắng nhấn mạnh, sau khi hai nước nâng cấp lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á và trên thế giới” vào tháng 11/2023, hai bên đã có những phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực quốc phòng an ninh. Hai bên đang thúc đẩy các thủ tục hướng tới chuyển giao thiết bị và công nghệ quốc phòng cũng như thảo luận về Viện trợ An ninh chính thức (OSA) và mở rộng hơn nữa các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc phòng.

LAN ĐỨC

;
.