Nhân công AI có thể giao tiếp với nhau

Thứ Ba, 23/07/2024, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Pascal Brier, Giám đốc đổi mới sáng tạo của Công ty dịch vụ công nghệ Capgemini vừa đưa ra nhận định, các tác nhân được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giao tiếp với nhau trong hệ thống “AI đa tác nhân” vào năm 2025. Theo đó, các tác nhân AI sẽ cùng làm việc để giải quyết các nhiệm vụ theo cách phân công hoặc hợp tác.

Các tác nhân được hỗ trợ bởi AI có thể giao tiếp với nhau vào năm 2025.
Các tác nhân được hỗ trợ bởi AI có thể giao tiếp với nhau vào năm 2025.

Mới đây, Capgemini cũng đã khảo sát hơn 1.100 công ty có doanh thu trên 1 tỷ USD. Kết quả cho thấy 82% có kế hoạch tích hợp các tác nhân AI trong vòng 1-3 năm tới, trong khi chỉ có 7% không có ý định trên.

Theo ông Brier, các công ty đang thảo luận và chuẩn bị cho việc tích hợp các công nghệ này, đặc biệt là ở Mỹ. Ông nhấn mạnh rằng các ứng dụng sử dụng nhiều tác nhân độc lập thể hiện bước tiến trong việc triển khai AI.

Capgemini định nghĩa tác nhân AI là công nghệ được thiết kế để hoạt động độc lập, lập kế hoạch, theo đuổi các mục tiêu cấp cao hơn và thực hiện các quy trình công việc phức tạp với sự giám sát tối thiểu của con người. Các tác nhân này hoạt động ở hậu trường và thay con người hoàn thành nhiệm vụ.

HOÀNG THÀNH

;
.