Ukraine tiết lộ thời điểm bắt đầu đàm phán hòa bình với Nga

Thứ Hai, 17/06/2024, 18:17 [GMT+7]
In bài này
.

Tại Hội nghị hòa bình diễn ra ở Thụy Sĩ, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba thừa nhận, Kiev muốn Moscow ngồi vào bàn đàm phán khi Ukraine ở vị thế thương lượng mạnh mẽ hơn.

Theo đài RT (Nga), phát biểu với truyền thông, ông Kuleba thừa nhận rằng, cả hai bên xung đột sẽ phải cần ngồi vào bàn đàm phán tại một thời điểm nào đó để đạt được hòa bình chắc chắn.

“Ý tưởng là hội nghị thượng đỉnh tiếp theo sẽ là đặt dấu chấm cho cuộc xung đột. Và tất nhiên, chúng tôi cũng cần đối phương ngồi vào bàn đàm phán. Rõ ràng là cả hai bên đều cần chấm dứt xung đột, nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo rằng Ukraine ở vị thế mạnh nhất vào thời điểm đó”, ông Kuleba tuyên bố, nhấn mạnh Ukraine hiểu rõ rằng sẽ đến lúc cần phải đàm phán với Nga.

Nga, quốc gia không được mời tham dự sự kiện này, đã mô tả hội nghị này là vô nghĩa. Theo Moscow, Kiev và các quốc gia phương Tây không muốn xem xét các điều khoản của Nga. Hội nghị chủ yếu xoay quanh công thức hòa bình gồm mười điểm do nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky đề xuất. Moscow đã kiên quyết bác bỏ đề xuất này.

HẢI YẾN

 
;
.