Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế ILA Berlin 2024

Thứ Năm, 06/06/2024, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/6, triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế ILA Berlin 2024 đã khai mạc tại Sân bay Brandenburg, phía Nam thủ đô Berlin.

Với chủ đề “Tiên phong trong hàng không vũ trụ”, ILA Berlin bao gồm toàn bộ chuỗi giá trị và mọi cấp độ của ngành hàng không vũ trụ, cả dân dụng và quân sự. Đây là triển lãm thương mại hàng đầu trong ngành hàng không vũ trụ diễn ra 2 năm/lần, tập trung vào đổi mới sáng tạo, công nghệ mới và tính bền vững, là nơi gặp gỡ của ngành hàng không vũ trụ quốc tế, các nhà hoạch định chính sách, giới nhà khoa học và lực lượng vũ trang.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội hàng không vũ trụ Đức (BDLI) - nhà tổ chức triển lãm, Tiến sĩ Michael Schöllhorn - chia sẻ: “ILA là nơi thể hiện sức mạnh của ngành hàng không vũ trụ. Đây là nơi có thể tìm ra các giải pháp mới cho ngành hàng không bền vững, bảo vệ chủ quyền của châu Âu và khả năng tiếp cận không gian một cách độc lập.

Châu Âu là một trong những nơi dẫn đầu thế giới về công nghệ hàng không vũ trụ. Để duy trì vai trò đó, các nhà hoạch định chính sách phải đưa ra những quyết định táo bạo và tạo ra khuôn khổ phù hợp để ngành hàng không vũ trụ có hành động tương ứng. ILA là địa điểm lý tưởng để tham gia cuộc đối thoại chặt chẽ hơn nữa về những vấn đề này”.

Với diện tích trưng bày rộng 150.000m2, các nhà triển lãm hiện trưng bày những cải tiến công nghệ mới nhất, bao gồm máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL), hệ thống đẩy thân thiện với khí hậu cũng như các hệ thống vệ tinh và phòng không.

Ngay trong ngày đầu tiên của triển lãm, khách tham quan đã chứng kiến những màn trình diễn của các mẫu máy bay chiến đấu như F-35, Tornado, Eurofighter Typhoon, máy bay vận tải quân sự Airbus A400M…

Khoảng 600 công ty và tổ chức từ 31 quốc gia có mặt tại ILA Berlin 2024, trong đó có Ukraine, Israel và Phần Lan.

XUÂN KỲ

;
.