Israel cam kết giải cứu tất cả con tin bị Hamas bắt giữ ở Gaza

Chủ Nhật, 09/06/2024, 13:48 [GMT+7]
In bài này
.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố, Israel đang triển khai các hoạt động “một cách sáng tạo và dũng cảm” để đưa các con tin bị Hamas bắt giữ ở Gaza về nhà.

Xe quân sự Israel di chuyển dọc biên giới với Dải Gaza.
Xe quân sự Israel di chuyển dọc biên giới với Dải Gaza.

Ông Netanyahu quả quyết: “Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hành động như vậy trong tương lai. Chúng tôi sẽ không buông xuôi cho đến khi nhiệm vụ hoàn thành và đưa tất cả các con tin trở về nhà, dù họ còn sống hay đã chết”.

Trước đó ít giờ, lực lượng quân đội và an ninh Israel đã phối hợp thực hiện thành công chiến dịch giải cứu 4 con tin từ khu vực Nuseirat.

Trong khi đó, cơ quan truyền thông của Hamas tại Gaza thông báo, những cuộc tấn công của Israel vào khu vực Nuseirat ở trung tâm Dải Gaza đã khiến 93 người Palestine thiệt mạng.

Hiện Mỹ và các nước trung gian hòa giải gồm Ai Cập và Qatar đang thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao để lực lượng Hamas và Israel nhất trí với thỏa thuận ngừng bắn do Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đề xuất.

Dự kiến, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ đến Trung Đông trong các ngày 10 đến 12/6, thảo luận với các đối tác Arab quan trọng về đề xuất ngừng bắn nói trên.

PHÚ HÀ

;
.