Malaysia đa dạng hóa thương mại ở thị trường phi truyền thống

Thứ Hai, 20/05/2024, 21:58 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia đang đa dạng hóa các nỗ lực thương mại bằng cách tập trung vào những đối tác thương mại phi truyền thống để giải quyết những thách thức trong thời đại toàn cầu hóa.

Bộ trưởng Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia, Tengku Datuk Seri Zafrul Abdul Aziz cho biết, trước những thách thức địa chính trị làm giảm thương mại toàn cầu, Bộ đang tập trung vào các quốc gia như châu Phi, Nam Mỹ và Tây Á.

Ông nhấn mạnh, đối tác thương mại lớn nhất của Malaysia là Trung Quốc, tiếp theo là Mỹ. Trong bối cảnh thương mại toàn cầu đã giảm vào năm ngoái với các quốc gia lớn nhất thế giới, song với các nước Tây Á, châu Phi và Nam Mỹ lại đang tăng lên. Và đây chính là một phần trong chính sách đa dạng hóa thương mại của Malaysia, tập trung vào các nước phi truyền thống.

Ông cho rằng, tập trung vào việc đa dạng hóa thương mại, không phải trên các thị trường truyền thống, mà trên những thị trường mới là rất cần thiết vì đó sẽ là nơi tăng trưởng.

MINH TRÍ

;
.