Thế giới hân hoan đón năm mới 2024

Thứ Hai, 01/01/2024, 17:11 [GMT+7]
In bài này
.

Khép lại những lo âu và khó khăn của năm 2023, người dân trên thế giới đã lần lượt đón chào năm mới, với hy vọng vào những tốt điều đẹp hơn trong năm 2024. 

Màn trình diễn pháo hoa ở cầu cảng Sydney (Australia).
Pháo hoa ở cầu cảng Sydney (Australia).

Do sự chênh lệch múi giờ trên trái đất, lễ đón năm mới không diễn ra cùng lúc ở mọi nơi trên toàn thế giới. Vào lúc 17h ngày 31/12 (giờ Việt Nam), tiếng chuông chào đón năm mới đã vang lên ở đảo Tonga, đảo Christmas của Cộng hòa Kiribati và Tây Samoa. Sau đó 1 giờ, New Zealand cũng chính thức bước sang năm mới 2024 với màn bắn pháo hoa rực rỡ tại tháp Sky.

Biểu diễn phun nước đón năm mới tại Jakarta (Indonesia).
Biểu diễn phun nước đón năm mới tại Jakarta (Indonesia).

Tại Australia, các thành phố phía Đông gồm Melbourne, Sydney và Canberra là những nơi đón năm 2024 đầu tiên ở nước này. Tại Sydney, vốn được mệnh danh là “thủ đô giao thừa của thế giới” với bữa “tiệc pháo hoa” mãn nhãn, ước tính khoảng hơn 1 triệu người có mặt ở bến cảng Circular Quay để chiêm ngưỡng pháo hoa đêm giao thừa.

Lễ rung chuông đón mừng năm mới tại Seoul (Hàn Quốc).
Lễ rung chuông đón mừng năm mới tại Seoul (Hàn Quốc).

Các nước châu Á đón năm mới trước Việt Nam lần lượt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Timor Leste... Việt Nam đón mừng năm mới cùng lúc với Thái Lan, Indonesia, Campuchia. Do vị trí địa lý, vùng đất đón năm mới muộn nhất trên thế giới là đảo Baker và Howland - hai hòn đảo hẻo lánh ngoài khơi nước Mỹ.

Trình diễn pháo hoa đón năm mới tại Bangkok (Thái Lan).
Bắn pháo hoa đón năm mới tại Bangkok (Thái Lan).

Sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân các nước giờ đây đã có thể thoái mái cùng người thân và bạn bè tụ tập tại quảng trường, trung tâm thành phố để chào đón năm mới.

Đường phố được trang hoàng đón năm mới tại Islamabad (Pakistan).
Đường phố được trang hoàng đón năm mới tại Islamabad (Pakistan).
Trình diễn pháo hoa đón năm mới tại  Hong Kong (Trung Quốc).
Pháo hoa đón năm mới tại Hong Kong (Trung Quốc).
Trình diễn pháo hoa đón mừng năm mới tại Paris (Pháp).
Pháo hoa đón mừng năm mới tại Paris (Pháp).

ĐẶNG ÁNH

 
;
.