Quân đội Hàn Quốc đẩy mạnh phát triển phương tiện không người lái

Thứ Hai, 08/01/2024, 17:40 [GMT+7]
In bài này
.

Hai công ty quốc phòng hàng đầu của Hàn Quốc là Hyundai Rotem và Hanwha Aerospace đã đi đầu trong việc phát triển các phương tiện tiên tiến này. Trong số các sản phẩm nổi bật có HR-Sherpa của Hyundai Rotem và Arion-SMET của Hanwha Aerospace.

HR-Sherpa của Hyundai Rotem là phương tiện không người lái đa năng chạy bằng điện.
HR-Sherpa của Hyundai Rotem là phương tiện không người lái đa năng chạy bằng điện.

HR-Sherpa của Hyundai Rotem là phương tiện không người lái đa năng chạy bằng điện, có trọng lượng 2 tấn, tốc độ di chuyển lên tới 30 km/giờ trên địa hình bằng phẳng và 10 km/giờ trên địa hình gồ ghề, độ bền tối đa 12 giờ.

Xe được trang bị 6 lốp không hơi với kết cấu dẫn động một cầu cho phép cả 6 bánh hoạt động độc lập, nên nếu 1 hoặc 2 bánh bị thủng thì các bánh còn lại vẫn có thể lái xe. Khoang hàng hóa ở phía sau xe có thể chở hơn 200kg vật tư.

Các tính năng nổi bật khác còn bao gồm hệ thống vũ khí điều khiển từ xa, bao gồm súng máy 5,56mm và camera ngày đêm có khả năng giám sát ở khoảng cách lên tới 4 km vào ban đêm.

Arion-SMET của Hanwha Aerospace nặng 1,8 tấn và có thể chở tới 550kg vật tư. Chiếc xe 6 bánh chạy bằng điện này có thể di chuyển hơn 100km mỗi lần sạc và đạt tốc độ 43km/giờ trên đường trải nhựa và 34 km/giờ trên đường không trải nhựa.

Arion-SMET được trang bị nhiều loại súng máy và súng trường, bao gồm súng máy 12,7mm và 7,62mm cùng một khẩu súng trường 5,56mm. Arion-SMET cũng có khả năng tự động nhắm mục tiêu và theo dõi mục tiêu thông qua radar và có trạm vũ khí điều khiển từ xa (RCWS) có thể phát hiện tiếng súng và đáp trả bằng hỏa lực bắn trả.

TRẦN QUANG

;
.