Hàn Quốc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển dây chuyền sản xuất về nước

Thứ Ba, 23/01/2024, 18:22 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/1, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MTTE) thông báo kế hoạch chi 100 tỷ won (74,6 triệu USD) trong năm nay, để hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đang tìm cách đưa hoạt động sản xuất từ nước ngoài trở về nước.

Theo MTTE, số tiền trên tăng 75% so với mức 57 tỷ won được phân bổ trong năm ngoái. Bộ này cũng có kế hoạch giảm thuế doanh nghiệp trong 10 năm so với mức giới hạn 7 năm như trước đây.

Đối với các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành chiến lược như: chất bán dẫn, màn hình, pin và vaccine, MTTE sẽ trợ cấp 45% cho các khoản đầu tư được thực hiện bên ngoài vùng thủ đô Seoul, tăng so với mức 21% trước đó. Các khoản đầu tư được thực hiện trong khu vực trên sẽ được hưởng trợ cấp 26%.

Quan chức phụ trách chính sách đầu tư xuyên biên giới, ông Park Duk-ryul cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc đưa dây chuyền sản xuất từ nước ngoài trở về nước trong các ngành có sự phát triển hàng đầu về mặt công nghệ đang đóng vai trò then chốt giúp thúc đẩy kinh tế vùng, trong đó có đầu tư và việc làm, cũng như đảm bảo động lực xuất khẩu.

NGỌC HOA

;
.