Toyota tăng cường bán xe không phát thải tại châu Âu

Thứ Hai, 04/12/2023, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 4/12, hãng chế tạo ô tô Toyota (Nhật Bản) cho biết, sẽ tăng tỷ lệ xe không phát thải trong doanh số bán hàng tại châu Âu lên hơn 20% vào năm 2026, cung cấp ít nhất 15 mẫu xe điện và pin nhiên liệu.

Kế hoạch trên được đưa ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị cấm bán các loại ô tô chạy xăng vào năm 2035, khiến các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Toyota, hãng dẫn đầu thị trường thế giới về doanh số bán xe, hiện cung cấp 5 mẫu xe điện và 1 mẫu xe pin nhiên liệu mang thương hiệu Toyota và 2 mẫu xe điện thương hiệu cao cấp Lexus.

Theo Toyota, tất cả các mẫu xe mang thương hiệu Lexus trên toàn cầu dự kiến sẽ là xe điện vào năm 2035, nhưng đối với thị trường châu Âu, hãng có kế hoạch đạt được mục tiêu này trước năm 2030 nếu điều kiện cho phép. Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản cũng cho biết, hãng đặt mục tiêu trung hòa carbon hoàn toàn trong khâu sản xuất và hậu cần ở châu Âu vào năm 2040, sớm hơn 10 năm so với mục tiêu này ở cấp độ toàn cầu. Toyota sẽ sử dụng xe tải chạy pin nhiên liệu hydro cho các hoạt động hậu cần chính bên cạnh các biện pháp khác nhằm giảm phát thải carbon.

Toyota đang tăng cường mở rộng các dòng xe ô tô điện, một phần trong chiến lược cung cấp các mẫu “xe xanh” và thích ứng với tình hình năng lượng khác nhau trên thế giới. Giám đốc điều hành Toyota khu vực châu Âu Yoshihiro Nakata cho biết, trong khi tiếp tục cung cấp nhiều công nghệ nhằm giảm phát thải carbon, hãng này cũng sẽ tăng đều đặn số lượng ô tô không phát thải.

Trong năm ngoái, Toyota đã bán được khoảng 1,08 triệu xe ô tô ở thị trường châu Âu, chiếm khoảng 10% tổng doanh số của hãng này. Toyota ước tính con số này sẽ tăng lên 1,17 triệu xe trong năm nay.

TRẦN QUYÊN

;
.