Thanh thiếu niên Australia chịu áp lực về tài chính

Chủ Nhật, 10/12/2023, 17:56 [GMT+7]
In bài này
.

Kết quả cuộc khảo sát quốc gia có tiêu đề “Khảo sát Thanh thiếu niên” của tổ chức từ thiện Cơ đốc quốc gia Mission Australia cho thấy, các thanh thiếu niên Australia trong độ tuổi từ 15-19 tham gia khảo sát hiện rất lo lắng về nền kinh tế, cũng như tác động của cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Cách đây 2 năm, kinh tế và các vấn đề tài chính không nằm trong 3 vấn đề hàng đầu mà giới trẻ quan tâm. Thế nhưng giờ đây, 31% số người được hỏi cho biết nền kinh tế và các vấn đề tài chính là quan trọng nhất đối với họ, so với 22% năm 2022 và 11% năm 2021. Có tới 15% trong số hơn 19.500 thanh thiếu niên được khảo sát bày tỏ quan ngại về an ninh tài chính. Đối với một số người, chi phí sinh hoạt cao đồng nghĩa với việc họ không thể tập trung nhiều vào việc học bởi họ phải làm nhiều việc hơn mới có đủ tiền trang trải cuộc sống.

Khối lượng công việc cao, áp lực học tập là những khó khăn cụ thể mà sinh viên phải đối mặt. Thêm vào đó, chi phí sinh hoạt đang khiến tất cả những vấn đề này trở nên phức tạp hơn, tạo thành khủng hoảng lớn với họ. Nhìn chung, khoảng 1/4 số thanh thiếu niên tham gia khảo sát cho biết, thách thức cá nhân lớn nhất với mình là sức khỏe tâm thần. Hơn 1/3 cho biết, cực kỳ hoặc rất quan tâm đến việc đối phó với những căng thẳng.

Dù hầu hết đều có cảm xúc tích cực đối với việc học, song các học sinh và sinh viên nói rằng, họ muốn giáo viên và phụ huynh hiểu rõ hơn về sức khỏe tâm thần để từ đó giúp các em giảm bớt căng thẳng và áp lực ở trường học, trò chuyện và thấu hiểu hơn.

THANH TÚ

;
.