Mexico tiếp tục phát hiện số lượng lớn người di cư bất hợp pháp

Thứ Sáu, 08/12/2023, 17:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8/12, Viện Di trú Quốc gia Mexico (INM) cho biết, lực lượng chức năng nước này vừa phát hiện 155 người di cư ở trong một ngôi nhà ở vịnh Paredón, bang miền Nam Chiapas tiếp giáp với Guatemala.

Theo INM, nhóm người di cư đeo vòng tay màu để những kẻ buôn người nhận dạng. Trong số 155 người trên, 39 trẻ em và trẻ vị thành niên đã được lực lượng chức năng đưa đến cơ sở tạm trú để chăm sóc, trong khi số còn lại đến cơ quan nhập cư để xử lý hành chính.

Trong số người di cư trưởng thành, có 28 công dân Cộng hòa Dominica, 26 công dân Cuba, 21 công dân Trung Quốc, 16 công dân Ecuador, 8 công dân Senegal, 6 công dân Guinea, 5 công dân Honduras, 3 công dân Nicaragua, 2 công dân El Salvador và một người từ Costa Rica. Những người này hiện không chứng minh được việc cư trú hợp pháp của mình tại Mexico.

Đây là lần thứ 2 cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Mexico phát hiện và bắt giữ nhóm người di cư đeo vòng tay màu ở bờ biển Chiapas. Hồi cuối tháng 11 vừa qua, lực lượng chức năng quốc gia Mỹ Latinh này đã giải cứu 87 người di cư từ Trung Mỹ, Nam Mỹ, vùng Caribe và châu Á bị nhốt trong chiếc xe tải ở khu đô thị Huehuetán cùng bang.

PHƯƠNG LAN

;
.