Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Brazil

Chủ Nhật, 24/09/2023, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Brazil, tối 23/9 (giờ địa phương), tại São Paulo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Brazil và các nước Nam Mỹ lân cận.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Brazil và các nước Nam Mỹ lân cận. Ảnh: DƯƠNG GIANG
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Brazil và các nước Nam Mỹ lân cận. Ảnh: DƯƠNG GIANG

Tại buổi gặp mặt, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Brazil và các nước Nam Mỹ bày tỏ vui mừng đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Brazil; tin tưởng chuyến thăm góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hai nước, nhất là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Vui mừng gặp gỡ bà con, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chuyển lời thăm hỏi, chúc mừng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước tới đồng bào.

Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện để người dân làm ăn, sinh sống ở các nước trên thế giới; luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Brazil và các nước Nam Mỹ, là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng vui mừng được biết cộng đồng người Việt Nam tại Brazil và các nước Nam Mỹ đều có cuộc sống và công việc ổn định, ấm no, hạnh phúc; bà con đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau và được chính quyền sở tại tạo điều kiện, đảm bảo đầy đủ pháp lý.

Thủ tướng mong cộng đồng người Việt tại Brazil và Nam Mỹ tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, nêu cao lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn; nỗ lực phấn đấu vươn lên, hội nhập tích cực, tuân thủ pháp luật và đóng góp cho phát triển ở nước sở tại; thực sự là cầu nối quan trọng cho quan hệ giữa Việt Nam với các nước; đồng thời luôn hướng về quê hương, đất nước; chủ động có những đóng góp thiết thực hơn, hiệu quả hơn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

PHẠM TIẾP

;
.