Cùng với những nỗ lực để chuẩn bị tốt nhất cho Năm Du lịch Lào 2024, chính phủ nước này đặt mục tiêu đón ít nhất 2,7 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm sau nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế sau đại dịch COVID-19.
Quang cảnh Luang Prabang, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. |
Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, ông Ounthuang Khaophan cho biết, Chính phủ Lào coi du lịch đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của nước này.
Chính vì vậy, việc Lào lựa chọn năm 2024 là “Năm Du lịch” tượng trưng cho cam kết mạnh mẽ nhằm khôi phục ngành “công nghiệp không khói” vốn bị ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch COVID-19.
Ông Ounthuang cho biết thêm, để thực hiện mục tiêu đầy tham vọng trên, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đang hợp tác với chính quyền trung ương và địa phương để lên ý tưởng cho một loạt hoạt động đa dạng sẽ được tổ chức ở cả cấp khu vực và quốc gia.
Song song với việc tổ chức các lễ hội, bộ này cũng đang nỗ lực để nâng cấp các điểm du lịch hiện có và xây dựng các điểm du lịch mới.
Để bảo đảm một khoảng thời gian đáng nhớ cho khách du lịch trong nước, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cũng chú trọng tới việc đào tạo và bổ túc kiến thức cho các hướng dẫn viên du lịch, nhằm giúp nâng cao kỹ năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành du lịch.
Trong 6 tháng đầu năm, Lào đã thu hút hơn 1,67 triệu lượt du khách nước ngoài, vượt mục tiêu cả năm 2023 mà nước này đề ra.
Đáng chú ý, lượng du khách đến từ các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) chiếm phần lớn, trong đó Thái Lan đứng thứ nhất với gần 670.000 lượt và Việt Nam đứng thứ hai với gần 340.000 lượt.
PHẠM KIÊN