Liên hợp quốc viện trợ lương thực khẩn cấp cho Nigeria

Thứ Tư, 21/06/2023, 17:39 [GMT+7]
In bài này
.

Phó phát ngôn viên Farhan Haq của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres hôm 20/6 cho biết, Liên hợp quốc đã phân bổ 20 triệu USD cho một chiến dịch dinh dưỡng và an ninh lương thực khẩn cấp ở Đông Bắc Nigeria, khu vực đang bị nạn đói hoành hành.

Ông Farhan nói rằng, với 9 triệu USD từ Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung ương và 11 triệu USD từ Quỹ Nhân đạo Nigeria, Liên hợp quốc sẽ hỗ trợ các nỗ lực ứng phó do chính phủ Nigeria thực hiện tại các bang Borno, Adamawa và Yobe.

Ông cho biết thêm, việc hỗ trợ bao gồm cung cấp thực phẩm, bữa ăn sẵn, tạo điều kiện tiếp cận với nước sạch, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ nông nghiệp.

Trích dẫn báo cáo từ các đối tác nhân đạo, quan chức Liên hợp quốc này nhấn mạnh, gần 700 ngàn trẻ em dưới 5 tuổi có thể bị suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng, đe dọa tính mạng trong năm nay ở khu vực Đông Bắc Nigeria và hơn 500 ngàn người có thể phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ khẩn cấp trong mùa giáp hạt từ tháng 6 đến tháng 8.

Người phát ngôn Liên hợp quốc này cũng cho biết, kế hoạch ứng phó nhân đạo trị giá 1,3 tỷ USD cho Nigeria trong năm nay mới chỉ được giải ngân 26%.

THIÊN CA

;
.