Italia cam kết ủng hộ Ukraine gia nhập EU

Chủ Nhật, 14/05/2023, 18:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp giới lãnh đạo Italia. Tại đây, nhà lãnh đạo Ukraine đã nhận được những cam kết hỗ trợ tài chính và quân sự không giới hạn, cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ hơn cho mục tiêu gia nhập Liên minh châu Âu (EU) của Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Italia Giorgia Meloni.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Italia Giorgia Meloni.

Phát biểu họp báo chung với ông Zelensky trong cuộc hội đàm song phương kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, Thủ tướng Italia Giorgia Meloni đã tái cam kết ủng hộ nguyện vọng gia nhập EU của Ukraine, lưu ý rằng Ukraine đang tiến hành các cải cách cần thiết bất chấp xung đột. Thủ tướng Meloni tuyên bố Italia sẽ ủng hộ Ukraine “trong mọi thời điểm cần thiết và hơn thế nữa".

Trước đó, ông Zelensky đã bắt đầu chuyến thăm Italia với việc hội kiến Tổng thống nước chủ nhà Sergio Mattarella tại Cung điện Quirinale. Sau cuộc gặp, các nguồn tin trong Dinh Tổng thống Italia cho biết, ông Mattarella đảm bảo với nhà lãnh đạo Ukraine rằng, Italia sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine về quân sự và tài chính, cũng như việc tái thiết và viện trợ nhân đạo, cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Kể từ khi xung đột nổ ra tại Ukraine, Italia đã cung cấp khoảng 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) viện trợ quân sự và tài chính, cũng như hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine.

XUÂN PHONG

;
.