Chính phủ mới của Italia nỗ lực hướng tới ngân sách cân bằng

Chủ Nhật, 30/10/2022, 20:11 [GMT+7]
In bài này
.

Luật ngân sách mới của Italia sẽ gia hạn các biện pháp trợ giá năng lượng, cắt giảm thuế và cải cách các khoản thanh toán lương hưu, cùng khoản vay bổ sung khoảng 21 tỷ euro (21 tỷ USD).

Khoảng 25% tổng ngân sách đầu tiên của Thủ tướng mới Giorgia Meloni sẽ được phân bổ để mở rộng mức “thuế suất phẳng” cho những người tự kinh doanh và đưa ra các biện pháp khuyến khích chủ sử dụng lao động giữ lại những người lao động trên 63 tuổi.

Tổng ngân sách vẫn đang được thảo luận và sẽ phụ thuộc các dữ liệu kinh tế, dự kiến công bố trong tuần tới.

Liên minh cánh hữu của Thủ tướng Meloni và Bộ trưởng Tài chính Giancarlo Giorgetti đang nỗ lực cân bằng nhu cầu bảo đảm hỗ trợ kinh tế, trong khi trấn an các nhà đầu tư và Liên minh châu Âu (EU) rằng Italia sẽ giữ mức nợ, hiện lên tới hơn 150% GDP, trong tầm kiểm soát.

Dự báo ngân sách cập nhật, dự kiến sẽ được nội các Italia thông qua vào ngày 4/11, được coi là thỏa hiệp nhằm thực hiện một số cam kết trong chiến dịch tranh cử, đồng thời gia hạn các biện pháp cứu trợ năng lượng cần thiết cho các hộ gia đình và doanh nghiệp để đối mặt với giá nhiên liệu cao kỷ lục trong mùa Đông.

Chính phủ mới ở Italia đang gấp rút hoàn thiện các chi tiết của kế hoạch ngân sách để đáp ứng hạn chót vào ngày 31/12, theo đó Quốc hội cần phê duyệt ngân sách để tránh việc chính phủ phải đóng cửa.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Meloni sẽ thăm Uỷ ban châu Âu ở Brussels (Bỉ) vào ngày 3/11, tiến hành các cuộc gặp đầu tiên với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von Der Leyen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel kể từ khi giữ vai trò này vào ngày 22/10.

DƯƠNG HOA

;
.