Tướng Hàn Quốc cảnh báo hậu quả từ chính sách hạt nhân của Triều Tiên

Thứ Hai, 19/09/2022, 18:04 [GMT+7]
In bài này
.

Theo Yonhap, ngày 19/9, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc, Tướng Kim Seung-kyum cảnh báo rằng mọi âm mưu sử dụng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên sẽ khiến nước này “không có kịch bản nào cho sự tồn vong của chế độ,” nhằm phản ứng trước chính sách hạt nhân quyết đoán của Bình Nhưỡng thời gian qua.

Hình ảnh từ vệ tinh thương mại cho thấy hoạt động khôi phục hầm số 3 của bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên tháng 5/2022.
Hình ảnh từ vệ tinh thương mại cho thấy hoạt động khôi phục hầm số 3 của bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên tháng 5/2022.

Cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng công bố chính sách hạt nhân hồi đầu tháng này, theo đó để ngỏ khả năng tấn công phủ đầu nếu bị đe dọa an ninh.

Ông Kim Seung-kyum tuyên bố sẽ củng cố năng lực và thế trận của quân đội Hàn Quốc để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, vốn bị cho là ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh tại Bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Gần đây, Seoul và Washington đã tăng cường phát ngôn nhằm ngăn chặn các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Sau cuộc họp cấp cao mang tính răn đe ở Washington D.C. hồi tuần trước, hai đồng minh Mỹ-Hàn cảnh báo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với một phản ứng “dồn dập và kiên quyết” nếu xảy ra một cuộc tấn công hạt nhân.

HẠNH NGUYÊN

;
.