Triều Tiên ưu tiên phát triển và xuất khẩu sản phẩm tiêu dùng
Triều Tiên đang tích cực phát triển và xuất khẩu các sản phẩm tiêu dùng có thế mạnh như mỹ phẩm. Tờ Chosun Shinbo của Triều Tiên ngày 7/8 đưa tin, một thương hiệu mỹ phẩm mới của nước này, mang tên Ngọc trai đen, do Viện nghiên cứu sản xuất sản phẩm Heukjinju Mian sản xuất, đang trở nên phổ biến ở các hội chợ và triển lãm quốc tế do tác dụng làm trắng da và chống lão hóa vượt trội.
Đường phố ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. |
Trước đó, Triều Tiên đã phát triển và quảng bá các thương hiệu mỹ phẩm Eunhasu và Hương mùa Xuân cũng như xuất khẩu ra nước ngoài.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm các nhà máy sản xuất mỹ phẩm 2 lần vào năm 2015 và 2017, khuyến khích các cơ sở sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm. Năm 2019, một cửa hàng mỹ phẩn Eunhasu đã được mở tại Moskva, Nga.
Thương hiệu Ngọc trai đen được xem như là một nỗ lực mới của Triều Tiên, nhằm giải quyết vấn đề sinh kế của người dân bằng cách đa dạng hóa nhu cầu thiết yếu trong nước và nâng cao chất lượng các sản phẩm tiêu dùng, trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên vẫn tiếp diễn.
Kết luận của Hội nghị toàn thể lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII đã xác định sản xuất hàng tiêu dùng là một trong số các nhiệm vụ kinh tế cần ưu tiên thúc đẩy phát triển.
KHÁNH VÂN