.

Singapore bước sang giai đoạn mới sống chung với COVID-19

Cập nhật: 17:49, 25/03/2022 (GMT+7)

Từ ngày 29/3, người dân Singapore có thể không phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài mặc dù vẫn được khuyến khích, tuy nhiên việc đeo khẩu trang vẫn là bắt buộc trong không gian kín; quy mô nhóm tụ tập được tăng từ 5 người lên 10 người và mỗi hộ gia đình có thể đón tiếp 10 người đến thăm trong bất kỳ thời điểm nào; 75% lao động có thể trở lại nơi làm việc so với 50% trước đây và các sự kiện tổ chức hơn 1.000 người tham dự cũng được tăng công suất lên 75% từ mức 50%.

Ngoài ra, từ ngày 1/4, các chính sách biên giới mới sẽ được áp dụng trở lại gần như trước dịch bệnh. Theo đó, tất cả các du khách đã tiêm đủ vắc xin và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống nhập cảnh Singapore đều không phải cách ly mà không cần phải đi trên các chuyến bay theo làn đi lại vắc xin (VTL). Du khách cũng không phải xét nghiệm nhanh COVID-19 khi đến mà chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành. Họ cũng không cần phải xin Giấy thông hành vắc xin như trước đây.

Việc chính phủ Singapore vạch ra những thay đổi về các biện pháp quản lý an toàn phòng dịch, bắt đầu giai đoạn mới sống chung với COVID-19 xuất phát từ tỷ lệ tiêm phòng vắc xin cao (95% dân số Singapore đủ điều kiện đã hoàn thành 2 mũi vaccine và 71% tổng dân số đã tiêm mũi tăng cường); làn sóng COVID-19 do biến thể Omicron gây ra đã đạt đỉnh và đang theo chiều đi xuống với khoảng 10.000 ca mắc mới mỗi ngày trong những ngày gần đây so với hơn 26.000 ca vào thời điểm cao nhất.

NGUYỄN THÚY

.
.
.