Anh xem xét sử dụng tài sản của các cá nhân Nga cho mục đích nhân đạo

Thứ Hai, 14/03/2022, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/3, Bộ trưởng Nhà ở Anh Michael Gove cho biết, nước này đang xem xét khả năng sử dụng tài sản của các cá nhân bị trừng phạt ở nước này vào những mục đích nhân đạo.

Khi được hỏi liệu nhà của các nhà tài phiệt bị trừng phạt có thể được sử dụng làm nơi ở cho những người tị nạn Ukraine hay không, Bộ trưởng Gove nói: “Tôi muốn xem xét khả năng cho phép sử dụng nhà và tài sản của các cá nhân bị trừng phạt phục vụ mục đích nhân đạo và các mục đích khác trong thời gian họ bị trừng phạt.

Có một rào cản pháp lý khá lớn phải vượt qua và chúng ta không nói về việc tịch thu vĩnh viễn. Chúng ta đang nói bạn bị trừng phạt, bạn đang ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngôi nhà này ở đây, bạn không có quyền sử dụng hoặc thu lợi từ nó và... nếu chúng ta có thể sử dụng ngôi nhà để giúp những người khác, chúng ta hãy làm điều đó”.

Trước đó, ngày 10/3, chính phủ Anh đã đóng băng tài sản tại Anh của tỷ phú người Nga Roman Abramovich - chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Chelsea với lý do ông “có mối quan hệ nhiều thập kỷ với Tổng thống Nga Vladimir Putin”.

Vì thế, ông không thể bán Chelsea, còn câu lạc bộ không được phép mua bán hay gia hạn hợp đồng với cầu thủ, không còn được bán vé theo từng trận, không được ký mới hoặc gia hạn hợp đồng với các nhà tài trợ.

Ngày 11/3, Anh cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 386 nghị sĩ tại Duma Quốc gia Nga do họ ủng hộ việc triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine.

Các nghị sĩ này sẽ không được đến Anh, cũng như không được tiếp cận bất kỳ tại sản nào mà họ sở hữu tại Anh.

BẢO NGÂN

;
.